Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Người hùng" kể lại phút leo tường, cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Anh Lành Văn Bằng (SN 1985) là người cứu 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy xảy ra tại căn nhà trọ 3 tầng ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngày 30/5, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm giải cứu 2 cô gái thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội).

Theo Tuổi trẻ, "người hùng" trong đoạn video trên là anh Lành Văn Bằng (SN 1985).

Sáng cùng ngày, anh Bằng trên đường trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm. Phát hiện cột khói đen từ trong ngõ, anh đỗ xe, chạy vào hiện trường thì thấy có hỏa hoạn. Trước mắt người đàn ông lúc này là 2 cô gái đứng kêu cứu trên tầng 3 của căn nhà. Lúc này ở hiện trường, ngọn lửa bùng lên rất nhanh từ tầng 1, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Trước tình thế nguy cấp, anh Bằng bám vào sợi dây thép chống sét để leo lên. Một tay anh bám dây, một tay dùng đá đập vỡ lan can tầng 3 của căn nhà.

"Tôi đập hết sức để mong tạo khoảng hở cho 2 bạn nữ thoát ra", anh Bằng kể trên Tuổi trẻ. Sau đó, người đàn ông cõng được 2 cô gái xuống mái tôn của nhà bên cạnh, rồi cùng những người khác hỗ trợ đưa họ xuống đất an toàn.

Anh Bằng cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy. (Ảnh: VTC News)

Khi cảnh sát có mặt và giải cứu những người còn lại, anh Bằng rời đi khỏi hiện trường. Nhiều người còn chưa kịp xin liên lạc của người hùng.

Khi biết đoạn clip mình cứu người được lan truyền, anh Bằng nói "chỉ muốn cứu người, đó là điều hạnh phúc nhất". "Tôi không muốn làm người hùng, quan trọng nhất là cứu người thôi", người đàn ông nói rồi tiếp tục công việc thường ngày.

Trước đó, theo VTC News, khoảng 5h33 cùng ngày, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở số 7, tổ 1, phố Ba La, phường Phú Lương. Đơn vị điều động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Ngôi nhà bị cháy là nhà dân kết hợp cho thuê trọ, cao 3 tầng. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 20m2. 

Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Người dân cứu được 2 người mắc kẹt, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cứu được 3 người, còn 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Vụ hoả hoạn không gây thiêt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Tin nổi bật