Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới, ít khả năng ảnh hưởng đến nước ta

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Các chuyên gia nhận định, áp thấp nhiệt đới có khả năng cao sẽ đi vào Trung Quốc, ít ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay trên Biển Đông có một rãnh áp thấp đang hoạt động ở khoảng 18-21 độ vĩ Bắc, đi qua khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông. Trên rãnh áp thấp này, hình thành một vùng áp thấp.

Dự báo trong ngày và đêm 30/5, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Các chuyên gia nhận định, áp thấp nhiệt đới có khả năng cao sẽ đi vào Trung Quốc, ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Tuy nhiên hoạt động của rãnh áp thấp, trong đó có vùng áp thấp gần bờ vẫn ảnh hưởng đến thời tiết trên biển và đất liền nước ta.

Hình minh họa.

Dự báo trong ngày và đêm 30/5, khu vực Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2m-3m, biển động.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Trước đó, cơ quan khí tượng nhận định, mùa bão trên Biển Đông năm nay có thể diễn biến rất phức tạp do sự chuyển dịch trạng thái ENSO từ El Nino sang trung tính, sau đó sang La Nina. Từ nay đến tháng 8, dự báo trên Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Đáng lưu ý, từ tháng 9 đến cuối năm, bão có thể hoạt động mạnh hơn, với số lượng cơn bão nhiều hơn, đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Tin nổi bật