Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé trai 5 tuổi khuyết tật tử vong bất thường ở Gia Lai: Tử vong ngoại viện

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Theo Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, bé trai 5 tuổi nghi bị bạo hành ở cơ sở nuôi dưỡng, đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo báo Dân Trí, ngày 5/9, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai cho biết, bé trai 5 tuổi ở cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tại thành phố Pleiku, Gia Lai được xác định tử vong trước khi đến bệnh viện, trên người xuất hiện nhiều vết bầm tím.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, trưa 1/9, bệnh nhi H.D.T.K. (SN 2019, trú xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) được người nhà đưa đến phòng cấp cứu.

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tại số 57 Trần Nhật Duật, phường Ia Kring, TP PLeiku. Ảnh: Công an nhân dân

Qua kiểm tra, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, môi tím, chi lạnh, mạch không bắt được, da tái, có vết xước vùng trán, ít chấm xuất huyết quanh 2 mi mắt, nổi xuất huyết 2 vành tai, bầm vùng cằm. Bệnh nhi được chuẩn đoán, ngưng hô hấp tuần hoàn, tử vong ngoại viện.

Người của cơ sở nuôi dưỡng khai với bệnh viện, nguyên nhân là do cháu bé ngã trên giường, đầu đập xuống đất, sau khi tỉnh lại sinh hoạt bình thường. Đến sáng hôm sau, trẻ lên cơn co giật, gồng người, trợn mắt nên được đưa vào viện.

Nguồn tin cũng cho hay, ông Đặng Hữu Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai chia sẻ: "Bệnh nhi K. nhập viện trong tình trạng ngưng hô hấp nhưng các bác sĩ vẫn nỗ lực cấp cứu hơn 30 phút mà không có hiệu quả. Bệnh nhi được xác định đã tử vong ngoại viện".

Theo ông Chiến, khi bệnh nhi chuyển vào có nhiều vết xước trên người và bầm tím ở cằm. Người nhà đã yêu cầu bệnh viện chụp CT nhưng nạn nhân đã tử vong, máu không tuần hoàn, tử vong ngoại viện nên không thể thực hiện. Đến 21h cùng ngày, cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi theo quy định.

Trước dó, báo Pháo luật TP.HCM thông tin, khoảng 14h30 ngày 1/9, bà D.T.T. (ngụ phường Yên Thế, TP Pleiku) trình báo cơ quan công an về việc con bà là cháu H.D.T.K., gửi tại 57 Trần Nhật Duật, phường Ia Kring đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, nghi do bị bạo hành.

Công an TP Pleiku xác minh, xác định cháu H.D.T.K. được đưa vào Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai lúc 13h cùng ngày tình trạng hôn mê sâu, da tái, ngưng tim, ngưng thở; bụng chướng, có vết xước vùng trán, ít chấm xuất huyết quanh hai mi mắt, bầm tím vùng cằm. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cháu K tử vong.

Qua kiểm tra ban đầu, cơ sở của bà Phạm Thị Hồng ở số 57 Trần Nhật Duật, phường Ia Kring không có giấy phép thành lập cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập theo quy định.

Tin nổi bật