Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé 6 tuổi bị mẹ ruột đánh đập dã man ở Hậu Giang: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ cháu bé bị mẹ ruột nhiều lần đánh đập gây thương tích ở TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đến nay cháu đã đi lại được, tuy nhiên, cháu vẫn còn khá yếu.

Liên quan vụ cháu bé bị mẹ ruột nhiều lần đánh đập gây thương tích ở TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, người nhà cho biết chiều 14/10, cháu T (6 tuổi) đã được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hậu Giang để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Đến sáng 15/10, cháu T đã đi lại được, tuy nhiên, cháu vẫn còn khá yếu, nhút nhát và còn sợ gặp người lạ.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, Ông B.T.T (trú ở xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), chia sẻ: “Hoàn cảnh cháu T rất khó khăn. Cháu nhập viện nhưng gia đình không có đủ tiền đóng viện phí. Sáng nay, có mạnh thường quân tìm đến thăm, tặng bánh, sữa, mì gói... Mong là sẽ có nhiều mạnh thường quân hỗ trợ để cháu có thể vượt qua khó khăn này”.

Cháu T đã đi lại được, tuy nhiên, cháu vẫn còn khá yếu, nhút nhát và còn sợ gặp người lạ. Ảnh: PLO.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 13/10, người dân báo tin cho chính quyền việc bé T nghi bị mẹ ruột đánh gây nhiều thương tích tại một phòng trọ ở TP Vị Thanh. Ngay sau đó, Công an xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã tới kiểm tra phòng trọ và làm việc với Nguyễn Thị K - mẹ ruột bé T (trú huyện Giồng Riềng, Kiên Giang).

Nguyễn Thị K khai, 4-5 ngày qua đã nhiều lần dùng tay, cần câu tre, guốc, mũ đánh vào mắt, mông, tay, chân, lưng của T, do bé không chịu ăn, thức đến khuya mới chịu ngủ. Lần đánh gần đây nhất vào khoảng 17h ngày 11/10.

Thời điểm làm việc, Công an xã ghi nhận tình trạng sức khỏe bé T không tốt, tinh thần không ổn định, đứng lên và ngồi xuống khó khăn, nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Bà K kể trước có làm đám cưới với một người đàn ông nhưng không đăng ký kết hôn. Khi bà mang thai cháu T, người này đã bỏ đi và đến nay không liên lạc được. Từ đó, gánh nặng gia đình phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của bà.

Cũng theo lời bà K, trước đây, cháu T sống với ông bà ngoại, nhưng rồi đến năm cháu 3 tuổi thì ông bà mất nên cháu trở về sống với bà K.

Khoảng nửa năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, nên bà chuyển từ quê ở huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) đến TP Vị Thanh sinh sống, kiếm việc làm thuê. Tại đây, bà K sống cùng nhà trọ với một người chị ruột bị khuyết tật và hai con nhỏ trong đó có cháu T.

Bé T nghi bị mẹ ruột đánh gây nhiều thương tích. Ảnh: PLO.

Nói về nguyên nhân đánh đập cháu T, bà K kể thời gian qua, bản thân bà không có việc làm. Thêm vào đó, cháu T hay bỏ ăn, không chơi đùa, chỉ ngồi một góc ở trong phòng, thức đến khuya mới ngủ. Do bực tức nên bà nhiều lần dùng tay, cây, nón bảo hiểm... đánh vào người cháu T gây thương tích.

Báo Tiền phong cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, ngày 14/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hậu Giang đã chỉ đạo phòng ban liên quan phối hợp với chính quyền địa phương xác minh vụ việc, xử lý hành vi bạo hành trẻ em (nếu có). Trước mắt, địa phương có phương án bảo vệ bé T, xem xét việc tách bé khỏi mẹ (nếu cần) đến khi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng.

Tin nổi bật