Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VPBank và FPT IS ký kết triển khai Salesforce CRM hướng tới nâng tầm dịch vụ và quy trình bán hàng

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH FPT IS đã chính thức ký kếttriển khai Salesforce CRM.

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH FPT IS đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Salesforce CRM phiên bản Financial Services Cloud với sự tham dự của các lãnh đạo, đại diện VPBank, FPT IS và Salesforce.

Cụ thể, FPT IS sẽ trực tiếp triển khai hệ thống Salesforce Financial Services Cloud cho toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank nhằm tối ưu hóa quy trình quản trị quan hệ và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao năng lực thấu hiểu, nâng tầm hiệu quả dịch vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho khách hàng cá nhân của VPBank. Đây tiếp tục được coi là bước đi lớn của VPBank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á.

Đại diện lãnh đạo VPBank, FPT IS và Salesforce cùng ấn nút khởi động triển khai giải pháp CRM cho VPBank

Theo báo cáo gần nhất của McKinsey và Ngân hàng Thế giới (Vietnam’s National Digital Transformation Programme - 2023), tỷ lệ số hóa trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2023.

Về phía VPBank, với vị thế là ngân hàng hàng đầu về chuyển đổi số, nhiều năm qua VPBank đã không ngừng đổi mới, phát triển với mục tiêu tiên quyết đem lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Dự án triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng từ Salesforce - một trong những giải pháp CRM hàng đầu thế giới sẽ là dấu mốc tiếp theo cho hành trình số hóa tiên phong, khẳng định vị thế của ngân hàng.

Đồng hành với VPBank trong dự án này là FPT IS - đối tác chiến lược của Salesforce trực tiếp tư vấn và triển khai giải pháp CRM phiên bản tiên tiến nhất dành riêng cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính trên toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án Salesforce CRM điện toán đám mây sẽ được FPT IS triển khai tập trung vào hai mảng Sales và Customer Services, hướng tới đạt mục tiêu quan trọng nhất là hỗ trợ cán bộ nhân viên của VPBank tiếp cận thông tin khách hàng một cách tổng thể, nhanh chóng và chính xác nhất, từ đó mang lại dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt, chủ động và an toàn với tính bảo mật cao.

Giải pháp Salesforce CRM là một trong những nền tảng quản lý khách hàng tiên tiến nhất thế giới đến từ Salesforce - một công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây cho doanh nghiệp trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tương tác và quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Điểm nổi bật của Salesforce CRM nằm ở việc ứng dụng điện toán đám mây và khả năng tích hợp các quy trình Sales, Customer Services vào một hệ thống duy nhất, giúp các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng phối hợp, chia sẻ dữ liệu và đưa ra chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng. Với Salesforce CRM, các thông tin như lịch sử giao dịch, thói quen tiêu dùng, và phản hồi của khách hàng đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các khuyến nghị thông minh cũng là ưu điểm vượt trội của Salesforce CRM.

Thông qua việc đầu tư vào giải pháp công nghệ CRM ứng dụng điện toán đám mây của Salesforce, VPBank có thể rút ngắn quá trình thu thập và quản lý thông tin, nâng cao năng lực thấu hiểu khách hàng, tự động hoá một số hoạt động vận hành, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng trong hoạt động và quản trị, chăm sóc khách hàng cá nhân với số lượng lớn lên tới 13 triệu người.

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân phát biểu tại sự kiện

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, VPBank chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng giải pháp từ Salesforce sẽ hỗ trợ VPBank làm sâu sắc hơn chiến lược phân khúc khách hàng, là một cuộc cách mạng hóa quy trình chăm sóc và phục vụ khách hàng của VPBank. Phần mềm CRM sẽ cần phải mang đến những thay đổi tích cực trong trải nghiệm khách hàng của VPBank, hỗ trợ cho các dịch vụ khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, cá nhân hóa hơn cùng tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả hơn với số lượng khách hàng cá nhân khổng lồ. Với phạm vi triển khai của dự án, việc hoàn thành trong vòng 10 tháng sẽ là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, tôi tin rằng với năng lực công nghệ và kinh nghiệm triển khai của FPT IS cùng sự ủng hộ của ban lãnh đạo và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên VPBank, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và triển khai thành công dự án chỉ trong một lần duy nhất, mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng và doanh nghiệp”.

Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số, FPT IS hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đã từng thành công trong việc triển khai các giải pháp CRM và ERP cho nhiều doanh nghiệp đa quy mô, trong đó bao gồm một số ngân hàng tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của FPT IS không chỉ am hiểu sâu sắc về công nghệ mà còn có kinh nghiệm trong việc tư vấn và thực thi các giải pháp phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của các ngân hàng.

Ông Đào Hồng Giang - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng của FPT IS phát biểu tại sự kiện

“Là đối tác chiến lược của VPBank trong thời gian dài và từng hợp tác trong nhiều dự án, FPT IS chúng tôi vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng VPBank trong hành trình chuyển đổi số đối với hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại khối khách hàng cá nhân. FPT IS luôn tự hào là công ty đi đầu trong hoạt động nghiên cứu, triển khai mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới cho các doanh nghiệp Việt, trong đó có các ngân hàng. Đối với lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng CRM, FPT IS sau quá trình tìm hiểu, làm việc với các nhà cung cấp giải pháp và trực tiếp triển khai, chúng tôi đánh giá Salesforce CRM đang là một trong những lựa chọn phù hợp nhất và cũng được xác định là một trong những giải pháp CRM tốt nhất thế giới (theo Gartner's Magic Quadrant for CRM Customer Engagement Center). FPT IS tin rằng Salesforce Financial Services Cloud sẽ không chỉ là một giải pháp công nghệ mà còn là một công cụ chiến lược giúp VPBank tăng cường khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động. Với kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết sẽ triển khai thành công dự án này trong thời gian 10 tháng theo đúng dự kiến, mang lại giá trị thực sự cho VPBank và góp phần nâng tầm dịch vụ tài chính tại Việt Nam”, ông Đào Hồng Giang - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng của FPT IS bày tỏ.

Ông Bernard Solomon - Phó Chủ tịch Khu vực Malaysia & Việt Nam của Salesforce phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, ông Bernard Solomon - Phó Chủ tịch Khu vực Malaysia & Việt Nam của Salesforce khẳng định: “Một trong những giá trị cốt lõi của Salesforce là sự thành công của khách hàng và luôn đổi mới. Chúng tôi cam kết đồng hành, cùng đưa dự án tới thành công bởi thành công của VPBank cũng chính là thành công của chúng tôi. Cam kết này sẽ được duy trì xuyên suốt quá trình triển khai và thời gian vận hành hệ thống. Chúng tôi tin rằng với giải pháp CRM đẳng cấp thế giới của Salesforce cùng năng lực và kinh nghiệm triển khai của FPT IS, chúng ta sẽ cùng nhau đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra trong thời gian ngắn. Salesforce luôn mong muốn có cơ hội hợp tác lâu dài và chiến lược với VPBank, bắt đầu từ Khối Khách hàng Cá nhân và trong tương lai sẽ mở rộng sang các khối kinh doanh khác”.

Giải pháp Salesforce CRM với sự triển khai của FPT IS không chỉ giúp VPBank xây dựng bức tranh toàn trình về trải nghiệm số cho khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh mà còn tạo ra những giá trị dài hạn. Với vị thế là đối tác tin cậy của Salesforce, FPT IS cam kết tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giúp họ chuyển đổi số thành công và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tin nổi bật