Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ VinFast, do lỗi từ nhà cung cấp, trong quá trình sử dụng, dòng VF34 và VF5 Plus, sản xuất trong thời gian 9/9/2023 đến 11/4/2024 xuất hiện tình trạng bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước.
Số lượng xe trong diện triệu hồi gồm 23 chiếc VF e34 và 131 chiếc VF 5 Plus.
VinFast thông báo triệu hồi hơn 2.000 ô tô điện để sửa, thay thế linh kiện
Hãng sẽ kiểm tra và siết lại lực sít bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Trong trường hợp bu-lông bị lỏng (không có lực siết), hãng sẽ thay pin cao áp. Thời gian xử lý dự kiến gần 4 giờ. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi dự kiến 24/5 đến 10/7.
Với dòng xe VinFast VF6 Plus, sản xuất giai đoạn 18/3 đến 9/4 có thể bị lỗi từ nhà cung cấp, trong đó đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt khiến dầu phanh có thể rò rỉ.
Khi dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và hệ thống phanh giảm tác dụng. Số lượng xe nghi ngờ ảnh hưởng là 47 chiếc. Thời gian chờ sửa miễn phí trong 2,2 giờ.
Dòng xe điện VF8 và VF9 loại Eco và Plus, sản xuất trong thời gian tháng 8-2022 đến 3-2024 có số lượng triệu hồi nhiều nhất với tổng số 1.134 xe. Nguyên nhân có thể trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định.
Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000 km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra. Nếu xe lắp túi khí không đúng chủng loại, khi có va chạm mạnh trong một kịch bản nhất định, túi khí sẽ không kích hoạt, khiến giảm hiệu quả bảo vệ người trên xe.
Theo báo Thanh niên, các đợt triệu hồi xe này được VinFast thực hiện từ ngày 24/5/2024 và dự kiến kết thúc vào những thời điểm khác nhau. Được biết, VinFast đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ thông báo đến từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để mời khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra và khắc phục miễn phí.