Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao căn nhà trong "ma trận" ở 455 Bạch Mai, ngõ siêu nhỏ nhưng giá tiền tỷ?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Ngõ 455 Bạch Mai sâu khoảng 15m và diện tích chiều ngang siêu hẹp khoảng 60cm, thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, giá nhà ở đây vẫn được rao bán với mức giá tiền tỷ.

 Diện tích chiều ngang của con ngõ 455 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hẹp đến mức chỉ một người có thể đi qua, xe máy muốn ra vào phải đục khoét tường.

Hai bên tường đều bị đục khoét, tạo thành một vết lõm sâu, dài dọc tường.

Lối vào quá nhỏ và tối tăm, chỉ heo hắt sáng nhờ ánh đèn đường

Để một chiếc xe máy có thể qua lại, một phần bức tường được khoét sâu để tay lái của xe có thể chui lọt. Mặc dù có phần không mấy đẹp mắt nhưng đây là cách duy nhất để người dân có thể di chuyển phương tiện vào trong ngõ. 

Phần tay lái của một chiếc xe máy đã bị hao mòn - minh chứng cho những lần "va chạm" với bức tường trong suốt thời gian dài.

Ông Bình, một cư dân sống tại ngõ 445 Bạch Mai hơn 30 năm, chia sẻ."Ngõ thì nhỏ nhưng được cái an ninh, nhiều người không dám vào, hầu như không mất trộm".

Theo người dân sinh sống tại đây, do ngõ quá hẹp, nhiều gia đình buộc phải gửi xe ở các bãi bên ngoài, đặc biệt là xe ga. Chỉ một số ít hộ sử dụng xe số mới có thể đưa xe vào nhà.

Dù diện tích hạn chế, người dân vẫn tìm cách tận dụng từng khoảng trống để phơi quần áo.

Sinh sống tại ngõ 455 Bạch Mai đã hơn 40 năm, bà L. cho biết dù có bất tiện nhưng người dân tại đây đã quen và chấp nhận sống chung. Con ngõ có hiện trạng như vậy từ khi bà L. còn nhỏ, phần khoét thêm cách đây khoảng vài năm để thuận tiện cho xe máy ra vào. Thế nhưng, khoét xong cũng chỉ vừa xe máy nhỏ, nên không mấy ai dám liều lĩnh đi xe vào trong.

Dù lối ngõ nhỏ hẹp, bất tiện như vậy, tuy nhiên theo những trang môi giới nhà đất, một căn nhà 3 tầng phía trong ngõ 455 Bạch Mai vẫn đang được rao bán với mức giá 5 tỷ đồng.

Không riêng gì căn nhà này, những căn nhà được rao bán tại khu vực Bạch Mai cũng có giá từ 4 - 5 tỷ đồng/căn. Đặc điểm chung là đều nằm trong những con ngõ nhỏ, chật chội. Nhiều ý kiến cho rằng với ngân sách từ 4 - 5 tỷ đồng, có thể mua những căn nhà vùng ven Hà Nội để có thể rộng rãi cũng như đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nếu bất trắc xảy ra.

Ảnh: Pháp luật TP.HCM, Tiền Phong, VietNamNet

Tin nổi bật