Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lũ lớn khiến 3 người thương vong, gây nhiều thiệt hại lớn ở Hà Giang

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Thiên tai khiến 1 người thiệt mạng do nước lũ cuốn trôi, 2 người bị thương do sạt lở đất tại huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Theo báo Dân Trí, chiều 25/8, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến 11h cùng ngày, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã khiến một người tử vong, 2 người bị thương, mưa lũ cũng gây thiệt hại nhiều về tài sản của người dân.

Cụ thể, tại huyện Bắc Quang đã xảy ra mưa lũ lớn khiến một người bị lũ cuốn trôi tử vong là bà Đặng Thị C. (49 tuổi, trú tại thôn Nặm Tạu, xã Đức Xuân, huyện Bắc Quang).

Hai người bị thương do sạt ta luy dương gây sập đổ tường nhà là chị Nguyễn Thị N. (29 tuổi) và cháu Trần Khánh L. (8 tuổi, trú tại tổ dân phố Quyết Tiến, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang).

Hiện trường vụ sạt lở đất làm đổ sập tường nhà tại thị trấn Vĩnh Tuy khiến 2 người bị thương. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Mưa lớn trong nhiều giờ cũng khiến 19 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng do đất, đá sạt lở vào nhà. Nhiều diện tích lúa, ngô, hoa màu, cây ăn quả bị ảnh hưởng, thiệt hại.

Trên tuyến Quốc lộ 2 đã bị sạt lở taluy dương với khối lượng sạt lở khoảng 500m3. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã của huyện Bắc Quang cũng bị sạt lở do mưa lũ; Ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện đã huy động lực lượng xuống hỗ trợ, phối hợp chính quyền địa phương khắc phục hậu quả với phương châm “4 tại chỗ”.

Đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn, UBND xã Đức Xuân hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết 3 triệu đồng; UBND thị trấn Vĩnh Tuy hỗ trợ gia đình có người bị thương 1 triệu đồng.

Nhân lực, máy móc, trang thiết bị cũng đã được huy động đến xử lý điểm sạt lở taluy dương, đảm bảo giao thông, báo Công luận thông tin.

Tin nổi bật