Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian xác nhận nhập học trực tuyến?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Bộ GD&ĐT vừa mở hệ thống xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển đại học và kéo dài thời gian xác nhận đến 17h ngày 31/8.

Theo báo Thanh Niên, Bộ GD&ĐT vừa có thông báo về việc mở lại hệ thống xác nhận nhập học.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT cho hay, theo kế hoạch tuyển sinh năm 2024, 17h ngày 27/8 là thời hạn cuối cùng để thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (sau đây gọi là hệ thống). Tuy nhiên qua phản ánh của các cơ sở đào tạo và thí sinh, một số thí sinh khi nhập học trực tiếp tại trường mới phát hiện ra chưa xác nhận nhập học trên hệ thống.

Để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ GD&ĐT tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học. Thời gian mở lại hệ thống kéo dài từ hôm nay đến trước 17h ngày 31/8.

Bộ GD&ĐT vừa mở hệ thống xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển đại học và kéo dài thời gian xác nhận đến 17h ngày 31/8. Ảnh  Vnexpress.

Trước đó, tối 27/8, sau khi đóng hệ thống, Bộ GD&ĐT cho biết hơn 122.000 trong khoảng 673.600 thí sinh đỗ đại học nhưng không xác nhận nhập học. Nếu không có lý do chính đáng, những em này bị hủy kết quả. Muốn vào đại học, thí sinh phải tham gia xét tuyển bổ sung hoặc đăng ký xét lại vào các năm sau.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nếu thí sinh chưa xác nhận nhập học trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT được quyền đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường khác bình thường.

Còn đối với thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. Với các trường hợp đã xác nhận nhập học trên hệ thống của bộ sẽ không tự gỡ thông tin hủy được, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Tin nổi bật