Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vẻ đẹp lãng tử của "nam thần" bóng đá 19 tuổi khuấy đảo EURO 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nam cầu thủ 19 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cái tên quan trọng, góp sức giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ làm nên chuyện, tỏa sáng hơn tại EURO 2024.

Lần đầu tiên tham dự EURO, Arda Guler may mắn được tung ra sân đá chính và khiến người hâm mộ bất ngờ khi phá vỡ kỷ lục "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt tại EURO" do tiền đạo Cristiano Ronaldo nắm giữ từ năm 2004.

Arda Guler (19 tuổi) là cầu thủ chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ, đang đầu quân cho CLB Real Madrid tại La Liga. Hiện, anh cùng với các đồng đội ở tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đang có mặt tại sân chơi EURO 2024.

Arda Guler cùng với các đồng đội ở tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đang có mặt tại sân chơi EURO 2024.

Tại quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Guler được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "thần đồng bóng đá" và sở hữu gần 10 triệu lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội. Trên TikTok, có hơn 44 triệu bài đăng gắn hashtag #ardaguler và thu hút hàng tỷ lượt xem.

Sự xuất hiện của Arda Guler trong cuộc chơi hấp dẫn này đã trở thành tâm điểm chú ý bởi vẻ ngoài điển trai, lãng tử. Một số trang tin cho hay, nhiều chị em phụ nữ không thích xem bóng đá nhưng vẫn theo dõi EURO vì muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của Arda Guler.

Được biết, Arda Guler đã phát triển tình yêu bóng đá từ thời thơ ấu. Anh bắt đầu chơi bóng ở các công viên và đường phố địa phương cùng với bạn bè. Anh đá bóng say mê, tích cực trau đồi kỹ năng đá bóng của mình. 

 

Real Madrid đã thành công chiêu mộ cầu thủ trẻ này với bản hợp đồng kéo dài 6 năm.

Cha của Guler, ông Umit, là người đầu tiên đưa anh đến với bóng đá. Khi con trai mới chập chững biết đi, ông Umit đã đặt những quả bóng bay trước chân trái của Guler để khuyến khích anh đá bằng chân trái và luyện tập. Ông Umit từng nói với Goal: "Trong gia đình chúng tôi không có người thuận chân trái, vì vậy tôi đặt bóng bay và quả bóng trước chân trái của Guler để con sử dụng chân này nhiều hơn". Guler hiện là tiền vệ tấn công thuận chân trái có thể chơi ở cánh phải

Theo truyền thông địa phương, Arda Guler bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình từ khi mới 9 tuổi, tại CLB Gençlerbirliği. Anh đã dành 5 năm để mài giũa kỹ năng và đặt nền móng cho thành công trong tương lai. Sau đó, cầu thủ 19 tuổi này gia nhập đội trẻ của Fenerbahçe vào năm 2019.

Là một cầu thủ tài năng, Arda Guler đã nhanh chóng khắc tên mình vào lịch sử của Fenerbahçe khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho CLB. Sự thăng tiến vượt bậc của Arda Guler đã thu hút sự chú ý của những gã khổng lồ bóng đá châu Âu như Arsenal, Liverpool, Bayern Munich...

Arda Guler được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "thần đồng bóng đá" và sở hữu gần 10 triệu lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội.

Và cuối cùng Real Madrid đã thành công chiêu mộ cầu thủ trẻ này với bản hợp đồng kéo dài 6 năm. Nhờ tài năng ấn tượng ở độ tuổi còn rất trẻ, Arda Guler đã được truyền thông địa phương ưu ái đặt cho biệt danh "Messi của Thổ Nhĩ Kỳ"

Guler được HLV Real Madrid Carlo Ancelotti nhận xét là "cầu thủ có cá tính". Còn ngoài sân cỏ, anh chàng nổi tiếng với nụ cười hiền và dáng vẻ có phần bẽn lẽn trước mặt người hâm mộ.

Khi ăn mừng bàn thắng, tiền vệ 19 tuổi này thường đứng yên, nhắm mắt, một tay đặt lên ngực và tay kia chỉ hướng lên trời.

Khi ăn mừng bàn thắng, tiền vệ 19 tuổi này thường đứng yên, nhắm mắt, một tay đặt lên ngực và tay kia chỉ hướng lên trời. Anh cũng thực hiện động tác này khi ghi bàn vào lưới Georgia. Giải thích về cách ăn mừng của mình, Guler cho biết: "Nó dựa trên niềm tin. Tôi tin rằng mọi thứ đều đến từ Thánh Allah".

Guler được cho đang hẹn hò với Duru Nayman (sinh năm 2005), một VĐV bóng rổ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cô từng xuất hiện bên cạnh Guler khi anh lần đầu tiên đến Madrid để ký hợp đồng 6 năm với Los Blancos. Nayman cũng ngồi cạnh bố mẹ Guler khi sao trẻ ra mắt CLB. Trên Instagram, Nayman có trang cá nhân ở chế độ riêng tư được Guler bấm theo dõi.

Bạn gái của cầu thủ Guler.

Nam cầu thủ 19 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cái tên quan trọng, góp sức giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ làm nên chuyện, tỏa sáng hơn tại đấu trường EURO 2024.

Tin nổi bật