Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Văn Phú Invest (VPI) sắp phát hành 29,65 triệu cổ phiếu để trả nợ trái phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Với việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu, Quỹ VIAC Limited sẽ trở thành cổ đông lớn của Văn Phú - Invest trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI) và trái chủ đã đạt được đồng thuận về việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu đối với mã trái phiếu VPIH2124003. Đây là lô trái phiếu có tổng giá trị 690 tỷ đồng. Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Văn Phú Invest cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi gói trái phiếu trên cũng đã được VPI.

Theo đó, 29,65 triệu cổ phiếu được phát hành để chuyển đổi trái phiếu cho trái chủ sẽ tương đương với 9,26% tổng số lượng cổ phiếu dự kiến của VPI tại thời điểm chuyển đổi. Đối tượng phát hành là Quỹ VIAC Limited.

Ảnh minh họa.

Với việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu, Quỹ VIAC Limited sẽ trở thành cổ đông lớn của Văn Phú - Invest trong thời gian tới.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, VPI ghi nhận doanh thu thuần ở mức 291,8 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng giai đoạn năm trước. Kết quả, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp đạt mức 96,9 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, doanh nghiệp kỳ vọng tổng doanh thu đạt 2.775 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023. Tuy nhiên mục tiêu lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 22%, ở mức 350 tỷ đồng. Như vậy sau 6 tháng, công ty mới thực hiện được 28% kế hoạch lợi nhuận năm.

VPI hiện là doanh nghiệp bất động sản với tổng giá trị tài sản gần 12.000 tỷ đồng cùng danh mục dự án trải dài trên cả nước, nổi bật là Khu đô thị Văn Phú, The Terra - An Hưng, Grandeur Palace Giảng Võ, Vlasta - Sầm Sơn, ...Công ty đang đẩy mạnh triển khai một loạt dự án trọng điểm như The Terra Bắc Giang, Vlasta Thủy Nguyên – Hải Phòng...

Tin nổi bật