Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Uống nước cam hàng ngày có tác dụng gì?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nước cam là thức uống bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Không chỉ giải khát, nước cam còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được uống đúng cách.

Lợi ích sức khỏe của nước cam

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong nước cam là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm cúm, cảm lạnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước cam chứa các chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch khỏe mạnh. Kali trong nước cam giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Nước cam mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được uống đúng cách.

Ngăn ngừa sỏi thận, tốt cho tiêu hóa

Citrate trong nước cam giúp tăng độ pH của nước tiểu, ngăn ngừa hình thành sỏi thận. Uống nước cam thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Ngoài ra, chất xơ trong nước cam giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, cải thiện chức năng tiêu hóa.

Làm đẹp da, tốt cho mắt

Vitamin C trong nước cam kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da. Trong khi đó, vitamin A và các chất chống oxy hóa trong nước cam giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Giảm nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa trong nước cam có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú.

Có nên uống nước cam hàng ngày không?   

Mặc dù nước cam có thể mang lại một số lợi ích cho sức khoẻ, nhưng thành phần nước cam cũng chứa nhiều calo và đường. Hơn nữa, không giống như toàn bộ trái cây, cam thiếu chất xơ và có thể dẫn đến tăng cân.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy cân nặng có thể tăng hoặc mất kiểm soát nếu sử dụng nước cam quá nhiều. Đôi khi, nhiều loại nước cam còn chứa hàm lượng đường bổ sung cao có thể dẫn tới tình trạng tăng lượng đường trong máu.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thường xuyên uống đồ uống có đường, chẳng hạn như nước trái cây, có thể liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2. Thực hành kiểm soát khẩu phần hàm lượng đường trong các loại đồ uống đồng thời lựa chọn nước cam tươi vắt 100% có thể giúp tối đa hóa lợi ích sức khỏe.

Bạn cũng có thể áp dụng cách pha loãng nước cam với nước để cắt giảm lượng calo và đường để ngăn ngừa tăng cân. Đối với trẻ em, nên hạn chế uống nước trái cây không quá 118 ml mỗi ngày với trẻ mới biết đi từ 1–3 tuổi, 177ml đối với trẻ từ 4–6 tuổi và 240ml đối với những trẻ từ 7-18 tuổi.

Tin nổi bật