Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tố quân đội Nga đổi chiến thuật tấn công Kiev

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Một quan chức quân sự cấp cao của Ukraine mới đây thông báo quân đội Nga hiện đang tìm cách mới để tấn công thủ đô Kiev của nước này.

Kyiv Independent đưa tin, ông Serhii Popko - người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev hôm 30/6 cho biết, quân đội Nga hiện đang thử một cách tiếp cận mới để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô của Ukraine.

"Đối phương (Nga) đang thử các chiến thuật mới - tìm kiếm thời điểm, phương pháp và phương tiện thích hợp để tấn công Kiev. Bởi vì thủ đô của Ukraine luôn và sẽ là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của họ", ông Popko chia sẻ trong một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

Ukraine cho rằng quân đội Nga đang thay đổi chiến thuật tấn công Kiev. Ảnh: Reuters

Thông tin này được đưa ra sau khi, lực lượng Nga tấn công Kiev bằng tên lửa vào khoảng 20h ngày 30/6 (theo giờ địa phương). Các mảnh vỡ đã rơi trúng một tòa nhà dân cư 14 tầng ở quận Obolon. Theo Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko, một phụ nữ lớn tuổi đã phải nhập viện sau vụ tấn công.

Ông Popko cho hay, cuộc tấn công bằng tên lửa trên có điểm khác biệt so với các cuộc tấn công gần đây của Nga vào thủ đô của Ukraine. Lực lượng Nga đã không thực hiện các cuộc tấn công hàng loạt hoặc kết hợp vào ban đêm bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Theo Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev, Nga cũng không sử dụng tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa hành trình từ máy bay ném bom chiến lược. Chính vì vậy, ông Popko kêu gọi người dân đang sinh sống tại Kiev không nên bỏ qua các cảnh báo về cuộc không kích.

"Các tên lửa bị bắn hạ nhưng chúng không biến mất ngay lập tức mà các mảnh vỡ tên lửa có thể gây ra mối đe dọa đến tính mạng con người”, ông Popko nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm của các cuộc tấn công ngay cả khi lực lượng phòng không có thể bắn hạ tên lửa Nga.

Cùng ngày, tại Kharkiv, một quả bom dẫn đường được Nga triển khai đã gây ra hỏa hoạn và khiến một người thiệt mạng. Thống đốc khu vực Oleh Synehubov cho biết, 9 người bị thương sau vụ tấn công, bao gồm một trẻ sơ sinh 8 tháng tuổi. Những bức ảnh đăng trực tuyến cho thấy nhà kho và xe tải bên ngoài nơi bị tấn công đã hư hỏng nặng.

Trước đó, Kharkiv cũng thường xuyên bị tấn công, nhưng các nhà phân tích quân sự cho biết tần suất đã giảm kể từ khi Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ nhằm vào một số mục tiêu mang tính đe dọa của Nga. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã sử dụng hơn 800 quả bom dẫn đường để tấn công lực lượng nước này trong tuần qua. Ông nhấn mạnh Ukraine cần lực lượng và phương tiện cần thiết để tiêu diệt các phương tiện mang theo những quả bom này, chủ yếu là máy bay tấn công của Nga.

Theo Kyiv Independent và Reuters

Tin nổi bật