Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel tuyên bố không thay đổi mục tiêu cuộc chiến tại Gaza

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhu khẳng định nước này sẽ không thay đổi mục tiêu trong cuộc chiến với Hamas tại Dải Gaza.

Báo điện tử VOV đưa tin, phát biểu trong cuộc họp Chính phủ hàng tuần hôm 30/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhu một lần nữa khẳng định Israel sẽ không dừng lại cuộc chiến tại dải Gaza trước khi đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, đó là xóa sổ Hamas, giải cứu toàn bộ con tin, đảm bảo Gaza không bao giờ còn là mối đe dọa với Israel và đưa những cư dân ở cả khu vực phía Nam và phía Bắc Israel phải đi lánh nạn, được trở về nhà.

Cùng với tuyên bố không thay đổi lập trường đối với đề xuất trao đổi con tin theo công bố ngày 31/5 của Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đứng đầu Chính phủ Israel đồng thời cáo buộc Hamas tiếp tục là bên gây trở ngại chính với thỏa thuận trao đổi con tin.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhu. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 30/6, tuyên bố trong chuyến thị sát bất ngờ đến thành phố Rafah ở cực Nam dải Gaza, Bộ trưởng Quốc Israel Yoav Gallant khẳng định Hamas đang bị xé nát và không còn khả năng phục hồi sau các chiến dịch tấn công dồn dập của quân đội Israel tại dải Gaza.

Theo ông Gallant, các lãnh đạo Hamas ở Qatar không bao giờ có thể hình dung được rằng quân đội Israel đang phá hủy các hầm ngầm, các các kho vũ khí và tiếp cận được những địa điểm của Hamas nằm sâu dưới lòng đất. Hamas đang bị dồn nén đến mức nghẹt thở và không còn có thể tái xây dựng lực lượng. 

Liên quan đến căng thẳng dọc biên giới Israel-Lebanon, báo Tuổi trẻ thông tin, ngày 29/6, Iran cảnh báo rằng "tất cả mặt trận kháng chiến", tức gồm Iran và các đồng minh của Iran trong khu vực, sẽ đối đầu với Israel nếu Israel đánh Lebanon. Họ cảnh báo sẽ có chiến tranh "xóa sổ".

Cảnh báo trên của phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc được đưa ra giữa nỗi lo sẽ có một cuộc chiến lớn hơn trong khu vực liên quan đến Israel và nhóm vũ trang Hezbollah - nhóm được Iran hậu thuẫn ở Lebanon.

Israel và Hezbollah đã giao tranh gần như mỗi ngày, song song với xung đột Israel - Hamas kể từ tháng 10/2023. Những cuộc giao tranh như vậy đã leo thang trong tháng này, cùng với những lời lẽ cứng rắn từ cả hai phía. Quân đội Israel cho biết kế hoạch tấn công Lebanon đã được "phê duyệt", và đáp lại, Hezbollah nói rằng "không nơi nào" của Israel sẽ được an toàn trong một cuộc xung đột toàn diện.

Đầu ngày 29/6, quân đội Israel cho biết các lực lượng nước này đã tiến hành cuộc tấn công vào các mục tiêu liên quan nhóm vũ trang Hezbollah ở miền nam Lebanon.

"Trong vài giờ qua, các chiến đấu cơ đã tấn công một số mục tiêu Hezbollah, bao gồm một địa điểm quân sự ở khu vực Zabqin, hai địa điểm có cơ sở hạ tầng tác chiến ở khu vực Khiam và một tòa nhà của Hezbollah ở khu vực al-Adissa", quân đội Israel thông tin.

Tin nổi bật