Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tập trận ở Biển Đen, tiết lộ chỉ có một tàu chiến Nga trong khu vực

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine vừa tổ chức tập trận hải quân ở Biển Đen đồng thời tiết lộ đến nay lực lượng Nga chỉ triển khai một tàu chiến trong khu vực.

"Các hoạt động điều động và đổ bộ nhân sự trên một bờ biển chưa được trang bị đầy đủ là những nội dung chính của cuộc tập trận diễn ra gần đây tại một khu vực nhất định của Biển Đen", Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ cơ quan báo chí của Hải quân Ukraine ngày 7/5 cho biết.

Được biết, một nhóm tấn công đổ bộ đã diễn tập di chuyển từ bờ biển này sang bờ biển bên kia một cách cơ động và tránh hỏa lực của đối phương, đồng thời tránh các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm. Các tàu và thủy thủ đoàn của họ đã thực hành tập hợp lại, các kỹ thuật điều động phức tạp và hoạt động chung trên biển.

Hải quân Ukraine tập trận ở Biển Đen. Ảnh: Pravda

Ở giai đoạn cuối, các binh sĩ thủy quân lục chiến đổ bộ lên bờ biển không có phòng bị để hoàn thành nhiệm vụ. Hải quân Ukraine cũng cho biết, tính đến 06h30 ngày 7/6 (theo giờ địa phương), chỉ có 1 tàu chiến Nga ở Biển Đen và 10 chiến hạm khác ở Biển Azov (trong đó có 3 tàu mang tên lửa hành trình Kalibr với tổng số lên tới 24 tên lửa).

Kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Biển Đen nổi lên như một chiến trường quan trọng. Ukraine thường xuyên công bố các đoạn video ghi lại cảnh xuồng không người lái nước này tấn công các tàu Nga xung quanh bán đảo Crimea và Biển Đen.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine hồi tháng 2 tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 chiến hạm và một tàu ngầm Nga kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra. Hạm đội Biển Đen Nga vì vậy đã phải thận trọng hơn nhiều trong việc giữ các tàu chiến lớn.

Cụ thể, Moscow đã chuyển nhiều chiến hạm của mình từ căn cứ chính ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đến các căn cứ nhỏ hơn với ít khả năng chiến đấu hơn ở thành phố cảng Novorossiysk trên lãnh thổ Nga cũng như những nơi khác.

Tình báo Anh hồi tháng 3 từng cho biết, Nga đang gấp rút ngụy trang các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen bằng sơn đen. Điều này có khả năng khiến chúng trông nhỏ hơn và trở thành mục tiêu kém hấp dẫn hơn đối với các xuồng không người lái của Ukraine.

“Bóng của các chiến hạm cũng được sơn ở bên các bến cảng nhằm gây nhầm lẫn cho những người điều khiển thiết bị không người lái tấn công của Ukraine”, báo cáo của tình báo Anh tiết lộ đồng thời chia sẻ hình ảnh vệ tinh cho thấy một trong những tàu ngầm lớp Kilo với bóng mồi nhử nhỏ hơn được vẽ tại cảng Novorossiysk của Nga.

Theo Pravda

Tin nổi bật