Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine phóng bom dẫn đường phá tan trung tâm kiểm soát dưới lòng đất của Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tiêm kích của Ukraine đã phóng bom dẫn đường AASM Hammer nhắm vào một cứ điểm dưới lòng đất của Nga, khiến cơ sở này bị phá hủy hoàn toàn.

Tư lệnh không quân Ukraine Mykola Oleshchuk mới đây đã đăng video tiêm kích nước này thả bom lượn tăng tầm AASM Hammer vào một khu đất trống, tạo ra vụ nổ và một số đám cháy. Đây là nơi đặt một trung tâm kiểm soát dưới lòng đất của lực lượng Nga tại tỉnh Kursk, khu vực quân đội Ukraine phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới kể từ hôm 6/8.

"Không quân Ukraine tập kích các mục tiêu của đối phương ở tỉnh Kursk hàng ngày", ông Oleshchuk cho hay, song không đề cập thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc không kích.

Nguồn Video: DE

Truyền thông địa phương cho biết, AASM Hammer là loại bom dẫn đường do Pháp viện trợ, được Ukraine sử dụng lần đầu tiên vào tháng 6.

Loại vũ khí này được chế tạo bằng cách gắn bộ kit, gồm có cánh nâng và động cơ đẩy rocket, lên các dòng bom thông thường với nhiều kích cỡ khác nhau để trở thành loại đạn tầm xa có thể tấn công vào những mục tiêu ở sâu trong phòng tuyến đối phương hay tham gia các nhiệm vụ hỗ trợ từ trên không.

Ngoài Hammer, lực lượng Ukraine cũng sở hữu một số loại bom dẫn đường khác, bao gồm dòng JDAM-ER hay GLSDB do Mỹ chuyển giao. Ông Oleshchuk cùng ngày cho biết không quân Ukraine đã sử dụng "một quả bom lượn" để tập kích khí tài, quân nhân Nga ở tỉnh miền đông Donetsk, song không rõ đây là dòng nào.

Tin nổi bật