Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine "ngậm trái đắng" tại Kursk, Nga chớp thời cơ mở mặt trận mới ở miền Đông

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Tận dụng thời cơ Ukraine "ngậm trái đắng" tại Kursk, Nga tiếp tục tiến công và mở thêm một mặt trận mới ở miền Đông.

Đã hơn 3 tuần trôi qua kể từ khi quân đội Ukraine tiến vào tỉnh Kursk của Nga nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ bị đẩy lùi khỏi biên giới. Mặc dù cuộc tấn công của Ukraine đã chững lại kể từ ngày 6/8, nước này vẫn tuyên bố kiểm soát hơn 1.200km2 lãnh thổ Nga.       

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ trước những đợt tấn công của Ukraine, nhưng những thắng lợi gần đây của Nga lại tập trung ở khu vực phía đông Ukraine, cách xa chiến trường chính. Hiện tại, cả hai bên đều đang dồn lực tấn công vào lãnh thổ đối phương, bất chấp việc điều này khiến hậu phương ngày càng dễ bị tổn thương.        

Lực lượng Nga mới đây đã mở một hướng tấn công mới nhằm vào thành phố công nghiệp Vuhledar ở vùng Donbass và tấn công hệ thống phòng thủ của Ukraine tại đó bằng các cuộc không kích, pháo kích và tấn công bằng xe bọc thép ồ ạt.

Nga mở mặt trận mới ở miền Đông Ukraine. Ảnh: CNN

Kênh Telegram của Lữ đoàn cơ giới số 72 - một trong những đơn vị dày dạn kinh nghiệm chiến đấu nhất của Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 2/9 thông tin, các cuộc tấn công của gần đây của Nga nằm trong số những cuộc tấn công dữ dội và có hỏa lực mạnh nhất trong hơn một năm qua ở Vuhledar.

Theo các blogger quân sự Nga, lực lượng phòng thủ Ukraine tại Vuhledar cuối tuần trước đã không thể ngăn cản bộ binh Nga tiếp cận và giành quyền kiểm soát các vị trí tiền tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ khu công nghiệp số 1 ở phía đông bắc thành phố.

Phóng viên chiến trường Simon Pegov trong một báo cáo hôm 2/9 cho biết bước đột phá của Nga ở Vuhledar sẽ tạo ra gọng kìm mới vào các phòng tuyến song song với thành trì Pokrovsk của Ukraine và có khả năng phá vỡ nỗ lực của đối phương nhằm giữ vững khu vực Donbas trên một mặt trận rộng lớn.

“Ở phía nam (Pokrovsk), nhóm tác chiến Vuhledar đã được giao nhiệm vụ chiến đấu. Các cuộc tấn công đang diễn ra. Nếu quân đội Nga giành được quyền kiểm soát Vuhledar, Lực lượng vũ trang Nga sẽ tiến vào một khu vực hoạt động rộng lớn không có bãi mìn và các công sự kiên cố của Ukraine và có thể tiếp cận thành phố Zaporizhzhia", phóng viên Pegov viết.

Tổng thống Vladimir Putin trước đó tiết lộ với các phương tiện truyền thông nhà nước rằng các cuộc tấn công của Nga vào khu vực Donbass sẽ tiếp tục và tốc độ tiến công sẽ tăng tốc. Ông nhấn mạnh lực lượng Nga đang tiến quân với tốc độ chưa từng thấy ở Donbas trong một thời gian dài.

Theo Kyiv Post  

Tin nổi bật