Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "hỏa lực kinh hoàng" ở miền Đông, phá vỡ vành đai phòng thủ Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tuyên bố tiếp tục giành quyền kiểm soát thêm 2 khu định cư ở mặt trận miền Đông trong khi quân đội Ukraine thừa nhận đang chịu áp lực rất lớn.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết các đơn vị của nước này đã thành công giành được quyền kiểm soát khu định cư Ptyche, cách thành phố Pokrovsk - trung tâm hậu cần quan trọng ở miền Đông của Ukraine khoảng 21 km về phía đông nam.

Ngoài ra, Nga cũng kiểm soát  Vyimka, một khu định cư khác ở vùng Donetsk và đang "tiếp tục tiến sâu vào hệ thống phòng thủ của đối phương". Trong khi đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi thừa nhận rằng tình hình "khó khăn" xung quanh cuộc tấn công chính của Nga, tập trung vào miền Đông nhưng mọi quyết định cần thiết đều đang được đưa ra một cách kịp thời.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

Ông Syrskyi không cung cấp địa điểm chính xác của cuộc tấn công chính của Nga, nhưng trước đó cả ông và Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đều cho biết lực lượng Nga đang nhắm vào thành phố Pokrovsk có vị trí chiến lược quan trọng đối với thế trận ở miền Đông.

Sau khi chiến dịch ở Kharkiv của Ukraine không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Thành phố này nằm trên tuyến đường hậu cần chính của Ukraine ở phía tây Donetsk, là điểm trung chuyển quan trọng trên tuyến đường tiếp tế đến các tiền đồn khác ở mặt trận miền Đông.

Ukraine hy vọng chiến dịch đột kích xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk của Nga sẽ buộc đối phương phải rút một số trung đoàn và lữ đoàn giỏi nhất khỏi mặt trận miền đông và giảm bớt áp lực cho quân đội nước này ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất như Pokrovsk. Tuy nhiên, Nga đến nay vẫn gần như giữ vững phương hướng hành động chiến lược ở Pokrovsk.

Tuần trước, Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết ông đã dành nhiều ngày ở mặt trận phía đông gần Pokrovsk và mô tả cuộc chiến ở đây là "cực kỳ khó khăn". "Tôi đã làm việc nhiều ngày liên tiếp tại các lữ đoàn bảo vệ mặt trận Pokrovsk, nơi tình hình hiện đang phức tạp nhất. Công việc của nhân viên diễn ra liên tục 24/7. Chúng tôi liên tục phải tìm ra các giải pháp phi truyền thống để tăng cường phòng thủ và tiêu diệt lực lượng đối phương đang tiến hành tấn công", ông cho hay.

Theo ông Syrskyi, cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt, ông cùng các chỉ huy quân đội tại Pokrovsk đang cố gắng giải quyết các vấn đề về tiếp tế. Trong khi đó, nhiều nguồn tin quân sự tiết lộ, do cuộc tấn công tích cực của lực lượng vũ trang Nga tại khu vực Selidovo, tuyến đường cao tốc Pokrovsk-Kurakhove đã bị cắt đứt.

Con đường này được coi là một trong những tuyến đường hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine theo hướng Pokrovsk, khiến việc mất đi tuyến đường này là một đòn nghiêm trọng đối với khả năng tiếp tế và di chuyển của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo Reuters

Tin nổi bật