Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine cay đắng thừa nhận thất bại, kế hoạch đánh lạc hướng Nga "đổ sông, đổ bể"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một trong những nhiệm vụ của chiến dịch tấn công vào Kursk mà Ukraine đặt ra chính là chuyển hướng đáng kể lực lượng Nga khỏi các khu vực khác.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine - ông Alexander Syrsky đã thừa nhận rằng bằng cách tấn công Vùng Kursk, Kiev theo đuổi mục tiêu đánh lạc hướng lực lượng đáng kể của Nga khỏi hướng Krasnoarmeisk (Pokrovsk), song hầu như không có tác dụng.

"Một trong những nhiệm vụ của chiến dịch tấn công vào Kursk chính là chuyển hướng đáng kể lực lượng đối phương khỏi các khu vực khác, chủ yếu là từ Pokrovsk và Kurakhovo", ông Alexander Syrsky phát biểu trong cuộc họp báo được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Rada.

Tuy nhiên, ông Alexander Syrsky thừa nhận rằng Nga đã phá vỡ các kế hoạch này và "tiếp tục tập trung nỗ lực chính vào Pokrovsk".

Ông Syrsky mô tả tình hình ở khu vực đó là "khá khó khăn" đối với quân đội Ukraine và tuyên bố rằng bộ chỉ huy đang cố gắng "làm mọi thứ có thể để ổn định tình hình".

Binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa

Cuộc tấn công của Ukraine vào Khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Một tình trạng khẩn cấp trên quy mô liên bang đang được áp dụng và các cảnh báo tên lửa đã được ban bố nhiều lần. Dân thường đang được sơ tán khỏi các khu vực biên giới đến nơi an toàn. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, có 197 trung tâm lưu trú tạm thời tại 28 khu vực của Nga. Hơn 11.500 người, bao gồm hơn 3.500 trẻ em, đang ở tại đó vào lúc này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đã mất hơn 6.600 quân nhân và 73 xe tăng kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Khu vực Kursk. Chiến dịch đẩy lùi cuộc xâm lược của Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân đội Nga đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các nhóm tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine ở Khu vực Kursk trong 24 giờ qua.  Đối phương mất khoảng 400 quân và 30 xe bọc thép, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 28 xe chiến đấu bọc thép, 13 xe ô tô, cũng như 3 khẩu pháo, 2 bệ phóng tên lửa, bao gồm một hệ thống MLRS HIMARS do Mỹ sản xuất và hai khẩu súng cối.

Ngoài ra, Các cơ quan an ninh đang thực hiện mọi biện pháp an ninh để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Tin nổi bật