Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UAV Nga xuất kích, "lá chắn thép" MaxxPro của Ukraine ở Kursk nổ tan tành

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe bọc thép MaxxPro của Ukraine bị phá hủy tại khu vực biên giới thuộc vùng Kursk, Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong quá trình trinh sát tại khu vực biên giới vùng Kursk, các binh sĩ Nga đã phát hiện một chiếc xe bọc thép MaxxPro của Ukraine, được sản xuất tại Mỹ.

Sau khi phân tích các thông tin tình báo thu thập được, họ đã quyết định tấn công chính xác vào mục tiêu.

Kết quả là, chiếc xe bọc thép MaxxPro của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy bởi một cuộc tấn công chính xác từ máy bay không người lái (UAV) FPV do Nga điều khiển.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cho biết các đơn vị quân đội đã thành lập các nhóm điều khiển UAV cơ động, nhằm tiêu diệt các hầm trú ẩn, nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine.

Xe MaxxPro MRAP chống mìn là xe thiết giáp do công ty Mỹ Navista Internationa hợp tác với hãng Pasan (Israel) thiết kế và chế tạo. Năm 2007 MaxxPro chính thức biên chế vào quân đội Mỹ.

MaxxPro có tổng trọng lượng khoảng 18 tấn tùy theo biến thể. Chiều dài từ 6,5 - 7,2 m; chiều rộng 2,5 m; chiều cao 3 m. Cấu trúc thân xe hình chữ V ngăn tác động của các vụ nổ đến kíp lái, cũng như giáp xe được đặc chế, phù hợp với mọi nhiệm vụ tác chiến.

MaxxPro được thiết kế một loại lốp đặc biệt giúp chúng vẫn có thể cơ động ngay cả khi bị bắn thủng.

Khả năng chống chịu của những chiếc xe MaxxPro có thể chịu được vụ nổ gây ra bởi 14 kg thuốc nổ TNT dưới bánh, hoặc 7 kg TNT ngay dưới gầm xe.

Đơn giá của một chiếc MaxxPro hơn 1 triệu USD, cùng với đó là các tính năng ưu việt như chống mìn, bom đạn...

Tin nổi bật