Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giao tranh khốc liệt tại Kursk: Ukraine tung bằng chứng phá hủy hàng loạt khí tài của Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng Ukraine mới đây đã đăng tải video tiết lộ các bằng chứng cho thấy những bước tiến của họ trong lãnh thổ Nga.

Hãng tin Reuters đưa tin, Nga đang điều động thêm xe tăng, pháo binh và hệ thống tên lửa đến vùng Kursk, đồng thời áp dụng các biện pháp chống khủng bố tại nhiều khu vực sát biên giới, nhằm đối phó với cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ nước này của Ukraine.

Trong khi đó, lực lượng Ukraine đăng tải video tiết lộ các bằng chứng cho thấy những bước tiến của họ trong lãnh thổ Nga.

Mới đây đã xuất hiện video cho thấy một đoàn xe tải quân sự của Liên bang Nga bị cháy dọc theo một xa lộ ở tỉnh Kursk thuộc miền Nam Liên bang Nga, nơi các lực lượng của Kiev đột kích sang.

Ukraine tung video ghi lại bằng chứng thiệt hại nặng của Nga ở Kursk. Ảnh cắt từ clip

Qua clip cố thể thấy khoảng 15 xe tải, bao gồm hai chiếc có ký hiệu Z mà Liên bang Nga sử dụng làm biểu tượng cho "hoạt động quân sự đặc biệt" của mình ở Ukraine.

Video này đã được Hãng tin Reuters xác minh.  Nhiều thi thể quân nhân cũng được nhìn thấy trên những chiếc xe tải.

Trước đó, ngày 6/8, quân đội Nga cho hay lực lượng ủng hộ Ukraine đã tràn vào khu vực Kursk, triển khai khoảng 1.000 quân, hơn 20 xe bọc thép và xe tăng. Sau đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp ở Kursk.

Ngày 7/8, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov báo cáo rằng cuộc tấn công của Ukraine đã bị quân đội Nga ngăn chặn và chiến dịch đánh đuổi lực lượng xâm nhập đang được tiến hành.

Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, các tuyên bố chính thức, các bài viết của các blogger quân sự và các video đăng trên mạng xã hội cho thấy gần 48 tiếng sau cuộc đột kích của các lực lượng Ukraine, quân đội Liên bang Nga vẫn đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu đó.

Ngày 9/8, blogger quân sự Mikhail Zvinchuk cho biết  quân đội Ukraine đang tiến quân nhanh chóng theo những con đường chuyển quân, tránh các ổ kháng cự của quân đội Nga.

Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Washington (Mỹ), quân đội Ukraine đã tiến sâu tới 15 km (9 dặm) vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Hôm nay (10/8), theo kênh Readovka, lực lượng Moscow đã ngăn chặn thành công các mũi xung kích Ukraine ở Kursk, đặc biệt là tại quận Sudzhansky.

Ukraine không chiếm được Sudzha, phần phía đông khu định cư vẫn do Lực lượng Moscow trấn giữ. Nhóm binh sĩ Nga đồn trú được tăng cường bởi quân tiếp viện đến từ Ulanki và Russkaya Konopelka. Rõ ràng, lực lượng đối phương trong khu vực khá khiêm tốn.

Lực lượng Ukraine đã mất quyền kiểm soát tình hình, mặc dù họ không ngừng tìm kiếm những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Nga. Binh lực Moscow trong vùng đã tăng lên về chất lượng.

Tin nổi bật