Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuấn 'trà xanh' và những cú lừa ngoạn mục

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sau khi kết thân 'anh trai', 'em trai' Tuấn mượn xe để đi rồi... mất hút không liên lạc được.

(ĐSPL) - Sau khi kết thân 'anh trai', 'em trai' Tuấn mượn xe để đi rồi... mất hút không liên lạc được.

Theo tin tức trên báo Bình Dương, cuối tháng 2 vừa qua, Công an Thị xã Thuận An đã triệt phá và bắt giữ trùm giang hồ Hòa ‘tiến’ về những hoạt động ‘xã hội đen’ trên địa bàn.

Trong chuyên án này, ngoài bắt được nghi can cầm đầu băng nhóm, các trinh sát mà còn bắt được đối tượng Phạm Văn Tuấn (tức Tuấn ‘trà xanh’, SN 1987) quê huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Tuấn ‘trà xanh’ là đối tượng chuyên lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và được băng nhóm của Hòa bảo kê nên nhiều nạn nhân biết cũng phải ‘ngậm đắng nuốt cay’ vì lo sợ bị trả thù.

Theo đó, do cuộc sống khó khăn Tuấn ‘trà xanh’ lưu lạc vào Bình Dương làm công nhân.

Tuấn 'trà xanh' tại cơ quan điều tra.

Trong một lần ăn chơi tới bến, Tuấn gặp được Hòa ‘tiến’ và đi theo hắn. Với Hòa ‘tiến’ thì chuyện tiền bạc là chuyện nhỏ nên y luôn chu cấp cho đàn em. Tuy nhiên, Tuấn ‘trà xanh’ vẫn muốn tự kiếm tiền để ăn chơi dài ngày với đồng bọn. Và từ đây, Tuấn ‘trà xanh’ giở tài ngoại giao của mình để giăng bẫy con mồi.

Phi vụ gần đây nhất là vào khoảng đầu tháng 2-2015, Tuấn mượn xe máy hiệu Yamaha Exciter của 'em trai' là anh Lê Sỹ L. (SN 1992, quê huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) nói đi đón bạn gái. Vì cùng đồng hương nên L. Tin tưởng giao chìa khóa cho Tuấn. Sau gần 2 giờ sau vẫn không thấy Tuấn quay lại, L. đến phòng trọ tìm Tuấn thì được biết y đã trả phòng, L. gọi vào số máy thuê bao của Tuấn thì thấy y tắt nguồn.

Cũng với thủ đoạn trên, 19h cùng ngày, Tuấn đến nhà của 'anh trai' tên T.T.V. ở khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương) để nhờ anh chở đi công việc. Khi đến một quán cà phê Tuấn nói với V. rằng, em cùng 'anh trai' vào quán uống nước khoảng 5 phút, rồi anh cho em mượn xe rước bạn đến chơi.

Tin lời, anh V. cho Tuấn mượn xe. Sau đó, gọi điện thoại lấy xe thấy thuê bao của y không liên lạc được. Khoảng 0h10 ngày hôm sau, anh V, gọi điện thoại được cho Tuấn thì y nói đã bán xe của anh lấy tiền đi chơi bar rồi tắt máy.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hoa Thị (Tổng hợp)

Tin nổi bật