Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc sắp đón đợt rét đậm, Bắc Kinh đưa ra cảnh báo tuyết rơi dày

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Đài quan sát Khí tượng Bắc Kinh đã liên tiếp đưa ra 3 tín hiệu cảnh báo lớn về đợt rét đậm lần này.

Trung Quốc đang gặp phải đợt lạnh thứ hai trong tuần. Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc mới đây đã đưa ra cảnh báo đây là đợt rét đậm nhất trong suốt 10 năm qua. Bắc Kinh cũng đưa ra 3 cảnh báo thời tiết về tuyết rơi dày, đợt lạnh và đường băng giá cho người dân để đối phó với thời tiết khắc nghiệt.

Hình ảnh người dân tham quan phố Qianmen ở Bắc Kinh vào ngày 13/12. Ảnh: Zaobao.

Dựa trên báo cáo của China Weather Network và Reuters, Đài quan sát Khí tượng Bắc Kinh đã liên tiếp đưa ra 3 tín hiệu cảnh báo lớn: màu cam là tuyết dày, màu xanh lam là đợt lạnh và màu vàng là đường đóng băng từ ngày 13/12 đến ngày 15/12. Khi tuyết rơi dày đặc, nhiệt độ thấp nhất ở quận Tân khu Hùng An thậm chí có thể giảm xuống khoảng âm 18 độ C, đạt tiêu chuẩn sóng lạnh mạnh.

Cung điện hoàng gia nổi tiếng - Cố Cung ở Bắc Kinh ngày 11/12. Ảnh: Tân Hoa xã.

Để ứng phó với đợt tuyết rơi dày đặc này, Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã chuẩn bị 73.000 người và một lượng lớn thiết bị dọn tuyết, bao gồm 7.441 xe tải cày tuyết và cày băng, 5.856 bộ thiết bị dọn tuyết cơ học và 133.000 công cụ dọn tuyết thủ công. Ngoài ra, hệ thống sưởi ấm cũng sẽ hoạt động hết công suất.

Tập đoàn Giao thông Công cộng Bắc Kinh đã thực hiện các biện pháp đối phó trên 171 tuyến, nhiều danh lam thắng cảnh miền núi cũng đã tuyên bố đóng cửa tạm thời. Cục Khẩn cấp thành phố Bắc Kinh cũng khuyến nghị người dân giảm việc đi lại, các trường tiểu học, trung học và mẫu giáo chuyển sang học tại nhà, đồng thời khuyến khích nhân viên của các doanh nghiệp và tổ chức đi làm và tan sở vào thời gian cao điểm so le hoặc làm việc linh hoạt. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng nhấn mạnh cần kịp thời dọn tuyết ở những nơi công cộng như nhà thi đấu của trường học để ngăn chặn tình trạng sập tòa nhà.

Công nhân dọn tuyết trên đường phố Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, ngày 14/12. Ảnh: Reuters.

XEM THÊM: Nam sinh hoang báo xảy ra nổ súng ở trường để… được tan học sớm

Điều đáng chú ý, lần cuối cùng Bắc Kinh trải qua thời tiết lạnh giá như vậy là vào ngày 7/1/2021, khi nhiệt độ xuống tới âm 19,6 độ C, và kỷ lục nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử là âm 27,4 độ C vào ngày 22/2/1966. Bắc Kinh cũng trải qua đợt nắng nóng nóng nhất kể từ năm 1961 vào cuối tháng 10 năm nay, cho thấy nhiệt độ biến động mạnh gần đây.

Phương Linh (Theo Zaobao)

Tin nổi bật