Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc: Khủng bố tại nhà ga, 28 người chết

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Ít nhất 28 người thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố tại một nhà ga tàu hỏa ở thành phố Kunming, miền tây nam Trung Quốc.

(ĐSPL) – Ít nhất 28 người thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố tại một nhà ga tàu hỏa ở thành phố Kunming, miền tây nam Trung Quốc.
Vụ việc xảy ra vào tối thứ bảy (1/3). Tin tức Tân Hoa Xã cho biết, ít nhất 28 người thiệt mạng và 113 người khác bị thương sau khi những kẻ lạ mặt sử dụng dao tấn công tại nhà ga thành phố Kunming, tỉnh Vân Nam. Cảnh sát đã bắn chết 5 kẻ tấn công.
“Đây là một vụ tấn công khủng bố có tổ chức và được chuẩn bị trước”, Tân Hoa Xã cho biết.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường xảy ra vụ khủng bố

Cảnh sát đang truy bắt 5 kẻ tình nghi khác chưa xác định danh tính.
Yang Haifei, một người dân sống tại Kunming, kể lại rằng ông đang mua một chiếc vé thì nhìn thấy một nhóm người, hầu hết mặc đồ đen và tiến vào sân ga. Sau đó, họ bắt đầu tấn công mọi người.
“Tôi nhìn thấy một người cầm một con dao dài, tiến thẳng tới chỗ tôi. Tôi cùng những người khác chạy toán loạn. Có những người bị ngã và chúng đã bắt được họ”, Yang cho biết. Chưa có thông tin về những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ tấn công này.
Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu phải nỗ lực hết sức để truy tìm kẻ đứng sau vụ khủng bố.
“Những kẻ khủng bố sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc theo luật pháp. Chúng ta cần phải chiến đấu chống lại nạn khủng bố để duy trì ổn định xã hội”, ông Tập nói với hãng tin Tân Hoa Xã.
Người đứng đầu cơ quan an ninh Meng Jianzhu đang trên đường tới hiện trường điều tra vụ việc.
Vụ tấn công xảy ra vào một thời điểm nhạy cảm khi Trung Quốc sắp diễn ra cuộc họp quốc hội thường niên, sự kiện sẽ khai mạc tại Bắc Kinh vào ngày thứ tư và thường được thắt chặt tình trạng an ninh khắp đất nước.
Chính phủ Trung Quốc từng cáo buộc những vụ tấn công tương tự trước kia là do những phần tử Hồi giáo sống tại khu vực tự trị Tân Cương gây ra. Vụ tấn công tự sát đầu tiên ở Quảng trường Thiên An Môn vào tháng mười có liên quan đến các phiến quân ở Khu vực tự trị Tân Cương, nơi cư trú của nhiều người dân Hồi giáo.
Song Tú (Theo Reuters)

Tin nổi bật