Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trò kéo co được đề nghị công nhận di sản đa quốc gia

(DS&PL) -

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng đại diện của Campuchia, Philippines, Hàn Quốc tham gia hồ sơ di sản đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co".

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng đại diện của Campuchia, Philippines, Hàn Quốc tham gia hồ sơ di sản đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co".

Những thanh niên dân tộc ở Sơn La thi kéo co. Ảnh: H.H

Thủ tướng vừa chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan gửi hồ sơ "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" và hồ sơ đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co" trình UNESCO xem xét đưa vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2015.

Kéo co là trò chơi thông dụng, thể hiện sức mạnh đồng đội cao. Trò chơi truyền thống này thường được tổ chức vào các dịp lễ hội, dã ngoại, thu hút nhiều người tham gia cũng như đám đông cổ vũ.

Thờ Mẫu là tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời và biến chuyển thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Tín ngưỡng thờ Mẫu hướng đến cuộc sống thực tại của con người với ước vọng sức khỏe, tài lộc, may mắn. Tín ngưỡng này dạy con người sống hướng thiện, có cái tâm trong sáng, biết đối nhân xử thế, thờ phụng ông bà, tổ tiên và biết ơn những người có công.

Nguyễn Hương (theo VnExpress)

Tin nổi bật