Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệu phú phóng hỏa biệt phủ 35 tỷ, lý do bất ngờ từ người vợ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Vị triệu phú người Anh đã tự tay phóng hỏa biệt phủ trị giá tương đương khoảng 35 tỷ đồng của mình để trả thù vợ sau khi ly hôn.

Triệu phú kiêm tay golf chuyên nghiệp người Anh Francis McGuirk (50 tuổi) vừa bị Tòa án Canterbury Crown tuyên án 20 tháng tù treo với cáo buộc hủy hoại tài sản khi ông này cố ý phóng hỏa căn nhà bên bờ biển trị giá 1,4 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng) chỉ để trả thù vợ cũ.

Cụ thể, vào ngày 25/6 năm ngoái, khi biết không có ai ở trong nhà, ông McGuirk đã đến tự ý mở cửa vào trong, khóa trái cửa nhốt mình sau đó gửi tin nhắn thoại uy hiếp vợ cũ rằng sẽ "đốt nhà thành tro" và nói bản thân cũng sẽ ra đi trong ngọn lửa.

Triệu phú kiêm tay golf chuyên nghiệp người Anh Francis McGuirk phóng hỏa biệt phủ gần biển để trả thù vợ. Ảnh minh họa: Odditycentral

Theo cáo trạng, đây là ngôi nhà mà ông McGuirk mua cùng vợ trước khi ly hôn. Đầu tiên, ông này đã thử đốt lửa bằng dầu ăn nhưng không thành công nên đã dùng xăng đốt một số chiếc đệm trong phòng khách. Ngọn lửa sau đó bắt đầu lan ra xung quanh.

Vụ hỏa hoạn được một người hàng xóm phát hiện sau 8 giờ tối cùng ngày (theo giờ địa phương) nên đã nhanh chóng gọi cho dịch vụ khẩn cấp đến dập lửa. Tuy nhiên, đồ đạc trong phòng khách đã bị phá hủy, khói "lan rộng khắp căn nhà, bao phủ từng phòng và đồ đạc bên trong một lớp bồ hóng đầy dầu".

Trong khi đó, ông McGuirk được cho là đã không đủ dũng khí ở bên trong ngọn lửa nên đã tìm cách thoát ra ngoài và bị bỏng nhẹ. Một lính cứu hỏa sau đó cho biết, vị triệu phú thừa nhận rằng đã phóng hỏa căn nhà với mục đích không muốn vợ cũ có tất cả mọi thứ sau khi li hôn.

Luật sư bào chữa tham khảo đánh giá tâm thần của ông McGuirk và cho rằng vụ phóng hỏa bắt đầu từ nỗ lực tự tử của thân chủ, nhưng ẩn sau điều này là một người đã mắc phải những vấn đề nghiêm trọng về tâm thần.

Mặc dù ông McGuirk bị cáo buộc cố ý phóng hỏa căn nhà với mục đích thù hận nhưng thẩm phán cũng xem xét đến thông tin ông này đã cố gắng kết liễu đời mình trong ngọn lửa vì vậy quyết định tuyên án hai năm tù treo đối với vị triệu phú 50 tuổi này.

Tuy nhiên, thẩm phán cũng nhấn mạnh rằng nếu ông McGuirk thực hiện bất kỳ hành vi phạm tội nào khác trong thời gian này gần như chắc chắn điều đó sẽ khiến ông ấy phải đối mặt với án tù. Ông McGuirk đồng thời bị cấm gặp con 3 con gái kể từ ngày phạm tội.

Theo Daily Mail và Odditycentral

Tin nổi bật