Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh cãi về phương thức bốc thăm Champions League mùa giải 2024/25

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi UEFA thông báo sẽ dùng máy tính thay vì cách truyền thống để bốc thăm chia bảng Champions League, NHM lập tức đặt câu hỏi về tính công bằng.

Theo thông tin từ AS, UEFA sẽ áp dụng một phần mềm chuyên dụng để tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2024/25. Công ty công nghệ AE Live đến từ Anh sẽ đảm nhận việc triển khai phần mềm này cho buổi lễ bốc thăm.

Trước đây, lễ bốc thăm thường được thực hiện thủ công với sự tham gia của các lãnh đạo UEFA và những khách mời là cựu cầu thủ nổi tiếng. Họ sẽ trực tiếp chọn các quả bóng trong các chậu để xác định kết quả bốc thăm.

Thay vì dùng cách truyền thống, UEFA lựa chọn máy tính làm thay việc này. Ảnh minh họa

Với thể thức mới, việc máy tính đảm nhiệm việc lựa chọn các bảng đấu và sắp xếp lịch thi đấu đã khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ về tính công bằng của quá trình này. Họ lo ngại rằng UEFA có thể can thiệp để tạo ra những cặp đấu hấp dẫn, thu hút khán giả. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống bốc thăm và chia lịch tự động cũng làm dấy lên nguy cơ về các cuộc tấn công mạng nhằm thay đổi kết quả bốc thăm.

Thể thức mới của Champions League 2024-2025

Thay đổi chính tại Champions League mùa sau là số đội tham dự được nâng từ 32 lên thành 36 CLB. Số lượng đội bóng gia tăng đi kèm với quyết định huỷ bỏ thể thức 8 bảng đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

36 CLB dự tranh Champions League 2024-2025 sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống. Mỗi đội được bốc thăm ngẫu nhiên chọn lựa 2 đối thủ trong mỗi nhóm, thi đấu 1 trận trên sân nhà và trận còn lại trên sân khách.

Sau tám trận, 8 đội dẫn đầu sẽ giành quyền vào vòng 1/8 và làm hạt giống. Các đội xếp hạng 9 đến 16 phải thi đấu hai lượt với các đội xếp hạng 17 đến 24 nhằm xác định 8 suất còn lại. Trong đó, những đội xếp hạng 9 đến 16 được chơi trận lượt về trên sân nhà. Những đội xếp từ hạng 25 sẽ bị loại, đồng thời không được đá Europa League.

Bắt đầu từ vòng 1/8, Champions League diễn ra theo thể thức như cũ.

Lễ bốc thăm Champions League 2024-2025 diễn ra khi nào?

Lễ bốc thăm giai đoạn "league phase" (Vòng đấu chính) sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2024 tại Nyon, Thụy Sĩ trong trụ sở của UEFA. 

Tin nổi bật