Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Real Madrid gặp sự cố trước thềm chung kết Champions League

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Thủ thành Andriy Lunin không bay cùng đồng đội Real Madrid sang London, Anh vì đang bị cúm.

Real Madrid chuẩn bị chạm trán Borrusia Dortmund trên sân Wembley, với tham vọng lần thứ 15 chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá.

Andriy Lunin chắc chắn không lên chuyến bay sang London cùng các thành viên Real Madrid vì anh vẫn chưa khỏi cúm.

Thủ môn người Ukraine đóng vai chính giúp Los Blancos lọt vào chung kết, với những màn trình diễn xuất sắc trước Man City và Bayern Munich.

Thủ thành Andriy Lunin đang bị cúm

Anh chứng tỏ mình là chốt chặn đáng tin cậy, trong bối cảnh Thibaut Courtois nghỉ thi đấu gần cả mùa giải vừa qua vì bị đứt dây chằng đầu gối.

Lunin sẽ không bay cùng đồng đội để tránh nguy cơ bệnh cúm lây lan. Tuy nhiên, tờ Marca tiết lộ, người gác đền 25 tuổi có thể đáp chuyên cơ đến London vào thứ Sáu hoặc sáng thứ Bảy, ngay trước thềm chung kết C1.

Vợ Lunin mới đăng hình ảnh chồng tập luyện tại nhà kèm dòng chú thích: "Khi cơn sốt không phải là trở ngại của việc tập luyện. Em rất tự hào về anh, Lunin"

HLV Ancelotti sẽ phải đưa ra quyết định, Lunin hay Courtois sẽ bắt chính trận chung kết Champions League, khi mà thủ môn người Bỉ mới trở lại sau chấn thương.

Ông bày tỏ: "Thật sự rất khó khăn. Cả Lunin và Courtois đều xứng đáng chơi trận chung kết tại Wembley.

Lunin có một mùa giải tuyệt vời, còn Courtois đã bình phục chấn thương và mọi người đều biết chất lượng của anh ấy."

Trước đó, HLV Carlo Ancelotti cho biết nhiều cầu thủ Real Madrid lo sợ khi chuẩn bị đấu Dortmund ở chung kết Champions League.

"Việc các cầu thủ lo sợ là bình thường. Tôi có kinh nghiệm xử lý việc này", Ancelotti nói trong buổi họp báo tại sân tập Valdebebas ngày 27/5. "Các cầu thủ mang lại cho tôi sự tự tin và hy vọng. Họ đang bật chế độ Champions League rồi, và rất tập trung cho chung kết".

Real đá trận cuối tại La Liga khi hòa Betis 0-0 trên sân nhà ngày 25/5 và có một tuần chuẩn bị cho chung kết Champions League tại Wembley, London. Ancelotti sẽ chỉ dẫn các cầu thủ tường tận về những gì cần cải thiện và xem đây là cách giải tỏa áp lực hay nỗi lo sợ. "Khi biết mình phải làm gì, bạn sẽ tập trung và không nghĩ đến những điều khác gây căng thẳng", ông giải thích.

Ancelotti dẫn dắt nhiều trận nhất tại Champions League và là HLV duy nhất từng vô địch giải đấu này bốn lần, khi cùng Milan đăng quang mùa 2002-2003, 2006-2007 và Real mùa 2013-2014, 2021-2022.

"Khâu chuẩn bị cho các trận thế này luôn giống nhau", Ancelotti nói tiếp. "Chúng tôi rất vui khi lại trở thành trung tâm của sự chú ý trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Đội vẫn chưa đi nghỉ, còn các đội khác có thể xem trận đấu trên TV. Nỗi sợ hãi sẽ đến, nhưng trước đó, tôi muốn tận hưởng những khoảnh khắc này".

Dortmund rơi vào bảng tử thần với AC Milan, Newcastle và PSG. Đại diện của Đức thua 0-2 trên sân PSG ở trận ra quân, trước khi thắng ba, hòa hai ở năm trận còn lại để giành 11 điểm, đứng nhất bảng. Ở vòng loại trực tiếp, Dortmund lần lượt loại PSV Eindhoven, Atletico, PSG để vào chung kết

Ancelotti phủ nhận việc Real được đánh giá cao hơn ở chung kết, đồng thời xem tinh thần chiến đấu và khát khao là điểm mạnh nhất của Dortmund. HLV Italy đánh giá Dortmund có hàng công chất lượng, kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, phản công tốt và điều này được thể hiện qua hai lượt gặp PSG ở bán kết.

Tin nổi bật