Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trải nghiệm những khu vườn đẹp nhất Châu Âu

(DS&PL) -

Châu Âu nổi tiếng với những khu vườn được chăm chút tỉ mĩ mang đến những không gian đẹp tựa cổ tích mà bất cứ du khách nào cũng phải mê mệt. Mời bạn khám phá những khu vư

Châu Âu nổi tiếng với những khu vườn được chăm chút tỉ mĩ mang đến những không gian đẹp tựa cổ tích mà bất cứ du khách nào cũng phải mê mệt. Mời bạn khám phá những khu vườn xinh đẹp dưới đây nhé!

 Vườn hoa Tulip Keukenhof, Lisse, Hà Lan

 Có nhiều người ghé thăm vườn hoa này tới cả chục lần và vẫn muốn quay lại mãi. Mỗi mùa thu, cả binh đoàn những người trồng hoa trồng tới 7 triệu bông hoa theo từng dải màu sắc đẻ rồi vào mùa xuân cả vườn hoa biến thành một bức tranh màu sắc sống động bậc nhất thế giới mà bất cứ ai cũng mong muốn một lần có mặt. Vẻ đẹp ấn tượng và quá nổi tiếng của vườn hoa Keukenhof luôn luôn là một lý do hàng đầu để thôi thúc du khách từ khắp bốn phương muốn du lịch Châu Âu. Dù có là một người không yêu hoa đi nữa, nhưng khi đã lạc bước vào khu vườn đảm bảo ai cũng không nỡ rời đi. Quy mô rộng lớn cùng với không gian tràn ngập sắc màu của các loài hoa tạo nên cảm giác siêu thực cho du khách. Những mảng màu xanh đỏ tím vàng tươi sáng làm sáng bừng cả một không gian.

 Vườn Eden, Cornwall, Anh

 UNESCO đã bổ sung Dự án Vườn Eden vào danh mục di sản Thế giới và danh hiệu đó là hoàn toàn xứng đáng. Không thể phủ nhận rằng người Anh là những người làm vườn đầy đam mê và họ từng tạo ra biết bao nhiêu khu vườn ấn tượng, từ giản dị cho đến những khu vườn hoành tráng và sang trọng. Nếu có dịp đến đây, bạn sẽ thấy đây rõ ràng là một dự án đầy tham vọng bậc nhất trên thế giới. Trong mái vòm khổng lồ của Eden, thậm chí còn có một thác nước lớn không khác gì trong vườn mưa nhiệt đới. Nếu không nói có lẽ nhiều người sẽ tưởng rằng mình đang lạc giữa một khu rừng nhiệt đới khổng lồ chứ không phải là một khu vườn. Cả khu vườn được bao bọc bởi nhà vòm hình dáng như những tổ ong khổng lồ được làm bằng một loại nhựa dẻo ETFE nhẹ hơn kính 100 lần, rất bền. Đúng với tên gọi, đây được xem là “vườn địa đàng” lớn nhất thế giới hiện đại với ba quần xã sinh học khổng lồ.

 Vườn Cung Điện Monserrate, Sintra, Bồ Đào Nha.

Nếu bạn là một người yêu vườn tược, bạn sẽ chết mê chết mệt nếu lạc bước đến đây, nhất là vào mùa xuân – một khoảng thời gian đẹp nhất để đi tour châu Âu. Khu vườn này cũng đã trải qua giai đoạn cải tạo và mở rộng nhưng có vẻ đẹp thôn dã hơn là sự uy nghiêm, trang trọng như khu vườn Victoria ở Kylemore. Ở Monserrate, bạn sẽ đi tản bộ qua những tán rừng và ngang qua những ngôi đền giả cổ như thể những tàn tích ở Campuchia hơn là ở Bồ Đào Nha. Và cũng có cơ hội chiêm nghiêm vô số những bộ sưu tập hoa hầu, các loại cây của sa mạch và các loài thực vật từ khắp mọi nơi trên thế giới. Hãy ghé một lần và chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

 Vườn Tu viện Kylemore, Connemara, Ai Len

Nếu chỉ được nhìn thấy qua hình ảnh hoặc chỉ nhìn từ bên ngoại bạn sẽ dễ bị vẻ đẹp của khối kiến trúc đánh lừa. Bởi không chỉ có kiến trúc của tu viện Kylemore mà nét đặc sắc nhất của nơi này lại nằm ở khu vườn. Khu vườn này có từ thời Nữ hoàng Victoria ở Kylemorem, nhưng đến năm 1990 nó mới được cải tạo lại và mang dáng dấp của thời hoàng kim trước đó. “Tuyệt vời” là từ duy nhất xứng đáng để nói về khu vườn. Đó là một bức tranh hoàn hảo kết hợp giữa cây trồng từ thời Victoria và trong khung cảnh núi non của vùng Connemara. Khu vườn này không chỉ để trưng bày, các loại rau quả và thảo dược trong vườn còn được sử dụng cho nhà hàng và phòng trà ở Kylemore.

Tin nổi bật