Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Hơn 800 phụ huynh, học sinh vi phạm giao thông trong 3 ngày

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Để góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng CSGT Công an TP.HCM khuyến cáo các em học sinh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Ngày 4/10, tờ Sài gòn Giải phóng dẫn thông tin từ Phòng CSGT PC08, Công an TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng đã xử lý 850 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh trong 3 ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn từ ngày 1 đến ngày 3/10/2024.

Theo Phòng PC08, đa số học sinh và phụ huynh chấp hành tốt quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ độ tuổi theo quy định; điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện…

CSGT TP.HCM xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh trong 3 ngày. Ảnh: PLO

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Để góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng CSGT Công an TP.HCM khuyến cáo các em học sinh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Riêng các bậc phụ huynh không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý học sinh vi phạm giao thông.

Tin nổi bật