Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP. HCM ghi nhận hơn 2.500 ca mắc sốt xuất huyết mỗi tuần

(DS&PL) -

Từ ngày 22-28/8, TP. HCM ghi nhận 2.532 ca sốt xuất huyết, giảm 21% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm gần 34% và ngoại trú giảm gần 7%.

Chiều ngày 30/8, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), trong tuần 35 (từ ngày 22-28/8), thành phố ghi nhận 2.532 ca sốt xuất huyết, giảm 21% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm gần 34% và ngoại trú giảm gần 7%. Trong tuần, hầu hết các quận huyện đều có số ca mắc giảm so với số mắc trung bình 4 tuần trước, Tuổi Trẻ Online đưa tin. 

Trong tuần 35 không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Như vậy, tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 18 trường hợp. 

Bệnh nhân sốt xuất huyết nặng điều trị ở Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM.  

 
Trong tuần, hầu hết các quận huyện đều có số mắc giảm so với số mắc trung bình 4 tuần trước. Về ổ dịch mới phát sinh, toàn thành phố có 165 ca, tăng 17 ổ dịch mới so với tuần 34.

Tổng số ổ dịch được xử lý phun hóa chất trong tuần là 330 ổ dịch và có 4 phường, xã xử lý ổ dịch diện rộng. Có tổng cộng 401 lượt thực hiện diệt lăng quăng tại các ổ dịch, các điểm nguy cơ tại 170 phường, xã thuộc 22/22 quận huyện, TP. Thủ Đức.

Từ đầu tháng 7, sở Y tế TP. HCM đã triển khai chức năng phản ánh điểm nguy cơ phát sinh lăng quăng, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết trên ứng dụng (app) y tế trực tuyến.

Khi phát hiện những hộ gia đình, khu vực để đọng nước có thể gây phát sinh, lăng quăng muỗi truyền bệnh, người dân nhanh chóng phản ánh lên ứng dụng để chính quyền biết và xử lý theo đúng quy định.

Đối với bệnh tay chân miệng, tính đến tuần 35, TP. HCM ghi nhận 13.007 trường hợp mắc bệnh. Riêng trong tuần có thêm 431 ca bệnh tay chân miệng, giảm 12,8% so với trung bình 4 tuần trước đó. Trong đó, số ca bệnh giảm ở cả các trường hợp khám ngoại trú và các trường hợp nhập viện điều trị nội trú.

Bích Thảo (T/h) 

Tin nổi bật