Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin gửi lời nhắn nhủ tới người kế nhiệm trong tương lai

(DS&PL) -

Trong phiên hỏi đáp trực tiếp, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sẽ đến thời điểm ông gọi tên người kế nhiệm của mình, nhấn mạnh các cử tri là những người trực tiếp quyết định vấn đề này.

Trong phiên hỏi đáp trực tiếp trên truyền hình ngày 30/6 (theo giờ Moscow), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp nhận hơn 1 triệu câu hỏi được gửi đến từ người dân. Vì thời gian có hạn nên ông Putin chỉ có thể trả lời hơn 70 câu hỏi được chọn lọc trong số đó. 

Tổng thống Putin cho biết ông sẽ gọi tên người kế nhiệm của mình trong tương lai. Ảnh: TASS

Trong đó, khi được hỏi về người kế nhiệm, tổng thống khẳng định sẽ đến lúc ông gọi tên người ấy nhưng nhấn mạnh việc này do toàn bộ cử tri Nga quyết định. Bên cạnh đó, ông chủ Điện Kremlin đã gửi lời nhắn nhủ tới người sẽ trở thành tổng thống của Nga trong tương lai: "Tôi hy vọng sẽ đến lúc gọi tên một người như vậy và người ấy sẽ xứng đáng lãnh đạo một đất nước tuyệt vời như Nga, quê hương chúng ta".

Trong một cuộc  phỏng vấn trước đó, ông Putin từng tuyên bố sẵn sàng ủng hộ người kế nhiệm mình, bất chấp việc người đó có thể từng chỉ trích ông.

Cụ thể, tổng thống Nga phát biểu: "Nếu tôi gặp một người, kể cả người đó chỉ trích những hành động của tôi, nhưng tôi cảm nhận được sự trung thành của người đó với Nga, bất kể thái độ của người đó với tôi là gì, tôi sẽ làm mọi thứ để ủng hộ người này kế nhiệm mình".

Reuters trích bài đăng của ông Alexei Chesnakov, một nhà phân tích chính trị từng làm việc trong chính quyền tổng thống, cho rằng: "Đây là một tín hiệu từ tổng thống. Sẽ có một người kế nhiệm ông ấy".

Được biết, ông Putin đã lên nắm quyền lãnh đạo đất nước trong hơn 20 năm. Nhiệm kỳ của ông dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2024. Tuy nhiên, hồi năm ngoái, tổng thống Nga đã sửa đổi Hiến pháp, cho phép ông tiếp tục tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ nữa. Điều này đã mở ra cơ hội cho ông Putin tiếp tục dẫn đắt nước Nga cho tới năm 2036. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Tin nổi bật