Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giếng nước bốc khói, nóng tới 70 độ C

Ngày 14/3, ông Võ Quang Hân, Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sau khi kiểm tra nguồn nước nóng bất thường tại một gia đình ở xã Hòa Thắng, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị sớm vào cuộc lấy mẫu, xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Cụ thể, sự việc xảy ra tại giếng nước của gia đình bà Khuất Thị Sửu, thôn 1, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Giếng nước nóng bất thường. Ảnh: Tri Thức Trực tuyến

Theo bà Sửu, sáng 7/3, con dâu bà bơm nước từ giếng đào lên để sinh hoạt thì phát hiện nước rất nóng (khoảng 60-70 độ C), kèm theo bốc khói, nhất là vào sáng sớm và buổi trưa. Theo bà Sửu, sự việc kéo dài hơn 1 tuần nay, khiến sinh hoạt của gia đình gặp nhiều khó khăn.

Bà Sửu cho biết thêm, giếng nước này nằm trong khuôn viên sân trước của gia đình, được đào từ năm 1973, giếng sâu 15m, nước trong, không có mùi lạ. Hàng chục năm nay, gia đình bà Sửu vẫn sử dụng nước từ giếng này để sinh hoạt.

Biết tin giếng nước nhà bà Sửu nóng bất thường, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem. Nhiều người còn cho rằng đây có thể là mỏ nước "khoáng nóng".

Hiện chính quyền địa phương đã khuyến cáo gia đình bà Sửu tạm thời không sử dụng nước giếng, chờ cơ quan chức năng kiểm tra xem có đảm bảo an toàn hay không.

Bí thư Quảng Bình yêu cầu báo cáo vụ bổ nhiệm "thần tốc" con lãnh đạo

Ngày 14/3, ông Nguyễn Công Sự, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, sau khi có dư luận không tốt về quyết định xử lý cán bộ vi phạm, cơ quan này phải làm báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc với lãnh đạo tỉnh.

Cụ thể, trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới phải rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã có những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (bìa trái). Ảnh: Dân Trí

Ông Hà Quốc Vương Anh (con trai ông Hà Quốc Phong) mới được tuyển dụng đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ Phó Bí thư Thành Đoàn, nhiệm kỳ 2012-2017. Và chỉ trong thời gian 1 tháng, ông Hà Quốc Vương Anh được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành Đoàn Đồng Hới, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngoài việc để con trai thăng tiến "thần tốc", ông Phong còn để vợ mình là bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Công viên, Cây xanh không đúng quy định. Bà Ngân cũng được quy hoạch vào chức vụ Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khi chưa phải là viên chức, công chức .

Với những vi phạm này, ông Hà Quốc Phong chỉ bị xử lý với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, trong khi đó, con trai ông Phong không bị ảnh hưởng gì, vợ ông Phong vẫn tại vị đã khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn “bất thường”.

Trước sự việc này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu UBKT Tỉnh ủy nghiên cứu, rà soát và có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3.

Xác minh xe biển xanh lạng lách, chèn ép xe khách ở Nam Định

Theo nội dung đoạn video, chiếc xe ô tô biển xanh mang BKS: 18B-6599 đi phía trước xe khách, liên tục đánh lái, chèn ép không cho chiếc xe khách và các xe phía sau vượt lên. Sự việc được cho là xảy ra trên địa bàn thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định).

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút nhiều lượt xe và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của lái xe biển xanh.

Trao đổi với báo chí, Đội trưởng đội Tham mưu, thuộc phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh Nam Định cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và lãnh đạo PC67, Công an Nam Định đã chỉ đạo tiến hành xác minh người lái xe biển xanh để làm rõ vụ việc. Bước đầu chiếc xe biển xanh trên được xác minh là xe thuộc quản lý của Văn phòng Tỉnh ủy Nam Định.

Xe biển xanh lạng lách, chèn ép xe khách ở Nam Định. Ảnh cắt từ clip

“Chúng tôi đã phát giấy mời Văn phòng Tỉnh ủy Nam Định đến để làm việc và sẽ xác minh rõ ai là người lái xe hôm đó. Sáng mai (15/3), họ sẽ sang làm việc với chúng tôi. Hơn nữa chúng tôi cũng sẽ xác định thêm vụ việc xảy ra có đúng là ở địa bàn tỉnh Nam Định hay không và thời gian xảy ra sự việc cụ thể vào ngày nào. Nếu đúng thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, đại diện PC67 nói.

Nhân viên xe buýt cầm gạch đuổi đánh tài xế ô tô

Chiều 14/3, ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Thăng Long (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ tài xế Cao Thế Hùng và Nguyễn Thế Lực -nhân viên phục vụ xe buýt tuyến 106 để làm rõ vụ xô xát với một tài xế xe tải sau va chạm giao thông.

Theo thông tin ban đầu, 10h30 ngày 14/3, tài xế Cao Thế Hùng lái xe buýt số 106 dừng đèn đỏ tại nút giao thông cầu Đền Lừ (quận Hoàng Mai) thì bị xe tải biển tỉnh Bắc Ninh vượt lên va chạm làm vỡ gương. Sau sự cố, tài xế ôtô tải không dừng lại nên nhân viên Hùng điều khiển xe buýt đuổi theo, chặn lại để yêu cầu giải quyết.

Tài xế xe tải bị đuổi đánh sau va chạm giao thông. Ảnh: Dân Trí

Trong quá trình tranh cãi, 2 bên đã xảy ra xô xát. Tài xế Hùng và nhân viên Lực đã đuổi đánh tài xế xe tải và có hành động cầm gạch uy hiếp đối phương.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Xí nghiệp buýt Thăng Long đã cử cán bộ ra hiện trường nhằm ổn định tình hình, ngăn chặn sự việc tiếp tục diễn biến xấu và mời các bên liên quan về trụ sở Xí nghiệp để giải quyết. Tại đơn vị, các bên liên quan đã tường trình lại sự việc và đi đến thống nhất, người điều khiển xe tải chủ động đền bù thiệt hại cho xe buýt với số tiền là 3.900.000 đồng.

Tàu không người có chữ Trung Quốc trôi dạt trên biển

Chiếc tàu đang neo đậu tại cửa biển Gành Hào - Bạc Liêu. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ với báo chí ngày 14/3, Thiếu tá Nguyễn Thanh Thiện, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Gành Hào, H. Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, chiều 10/3, sau khi nhận được tin báo về một chiếc tàu sắt nước ngoài bị chìm và trôi dạt vào vùng biển Bạc Liêu, trên tàu không có người, Đồn Biên phòng Gành Hào đã báo cáo với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và nhận được chỉ đạo cử lực lượng, phương tiện đi trục vớt.

Đến chiều 13/3, bộ đội biên phòng đã lai dắt thành công tàu về cửa biển Gành Hào. Đây là chiếc tàu sắt cũ có chiều dài là 34m, rộng 6,5m, tên hiệu tàu viết bằng chữ Trung Quốc (Tạm dịch là Đại Cát Đại Lợi). Ngoài ra trên tàu có một số nhu yếu phẩm dự trữ và nhật ký hành trình.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật