Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ CSGT "làm luật"

Chiều 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn gửi Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin về quá trình "làm luật" của CSGT Hà Nội mà báo chí phản ánh ngày 13/3, Dân Trí đưa tin.

Hình ảnh được cho là CSGT "làm luật" với người vi phạm giao thông ở Hà Nội. Ảnh cắt ra từ clip

Ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an thành phố báo cáo sự việc lên Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/3, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Cùng ngày 13/3, theo VOV, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CATP Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một số cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có mặt trong clip được cho là công an “làm luật” người vi phạm.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng thành lập Tổ công tác thuộc Phòng tiến hành kiểm tra, xác minh những nội dung dư luận phản ánh. Nếu phát hiện sai phạm của cán bộ, chiến sĩ, Tổ công tác sẽ tập hợp, báo cáo Công an thành phố đề xuất hình thức xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Trước đó, báo chí thông tin phản ánh về hiện tượng CSGT Hà Nội có dấu hiệu "mãi lộ” tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy có hình thù, màu sắc giống các tờ tiền mệnh giá 100 nghìn – 200 nghìn đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Vụ nữ sinh lớp 11 tự tử: Đề nghị xử lý trang tin điện tử đăng video

Cụ thể, công văn do ông Nguyễn Bá Hảo- Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An ký nêu rõ: “Mấy ngày qua, dư luận xã hội và một số báo đưa tin: Trang tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video: “Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp” và facebook “Nghệ An” chia sẻ lại video này trên mạng xã hội (có ảnh chụp màn hình kèm theo); sau khi video được đăng tải và phát tán, nữ học sinh là em H.T.L – học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu, được cho là người trong video đã tự tử.

Theo kiểm tra của Sở TT&TT Nghệ An, trang tin điện tử Songlamplus.vn có cơ quan là Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấp phép mạng xã hội 90/GP-BTTTT ngày 9/2/2018.


Trường THPT Nguyễn Đức Mậu. Ảnh: Vietnamnet

Sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)".

Trước đó, ngày 11/3, thi thể nữ sinh L. được phát hiện dưới ao nước trước nhà. Theo nội dung bức thư để lại

Như đã đưa tin, ngày 11/3, người dân phát hiện nữ sinh H.T.L. tử vong trong ao nước trước nhà. Trước khi xảy ra sự việc, một đoạn video ghi cảnh L. và bạn trai trên lớp hôn nhau lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều nguồn tin từ người thân em L. cho biết, L. tự vẫn có thể vì quá xấu hổ khi đoạn video trên bị phát tán.

Điều tra vụ nam sinh lớp 8 nghi nhảy sông tự tử ở Hà Tĩnh

Chiều ngày 13/3, UBND Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra sự việc đau lòng khi phát hiện một học sinh nghi nhảy sông tự tử.

Cầu Kim Thịnh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin ban đầu, vào 13h30 cùng ngày, phát hiện chiếc xe đạp điện bỏ lại trên cầu Kim Thịnh giáp ranh địa bàn thị trấn Tây Sơn với xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nghi ngờ có người nhảy cầu tự tử, người dân đã gọi điện thoại báo với cơ quan chức năng.

Công an thị trấn Tây Sơn phối hợp với Công an huyện Hương Sơn nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm chủ nhân của phương tiện, sau đó phát hiện thi thể một nam sinh dưới sông Ngàn Sâu.

Nạn nhân được xác định là em P.T.V (SN 2004, trú tại thôn Trưng, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), học sinh lớp 8 trường THCS Sơn Kim 1. Theo phản ánh, em V. là một học sinh hiền lành, ngoan ngoãn trong gia đình có 4 anh em.

Hiện, thi thể của em V. đã được gia đình mang về mai táng. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Động đất 3 độ richter ở biên giới Thanh Hóa

Sáng 13/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh văn phòng UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), cho biết rạng sáng cùng ngày trên địa bàn đã xảy ra một trận động đất.

Vị trí xảy ra trận động đất

Cụ thể, vào khoảng 3h, nhiều người dân sinh sống ở khu vực thị trấn Thường Xuân và các xã lân cận cảm nhận được hai lần rung chấn từ lòng đất, mỗi lần cách nhau chừng 5 phút. Trận động đất nhẹ nên đồ đạc trong nhà dân không bị xáo trộn, nhưng khiến người dân hoang mang, bất an vì đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra động đất.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần Viện Vật lý địa cầu, trận động đất ở huyện Thường Xuân xảy ra lúc 3h8 phút (giờ Hà Nội), tại vị trí có tọa độ (19,766 vĩ độ Bắc, 105,339 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km, mạnh 3 độ richter.

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Công an mời ông Võ Hòa Thuận lên làm việc

Hôm nay, ngày 13/3, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã mời ông Võ Hòa Thuận, sinh năm 1984 và bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, sinh năm 1985 đến để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ ép cô giáo quỳ.

Các cá nhân, gồm: Thầy Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, cô giáo B.T.T.N., ông Phạm Hữu Vốn – Trưởng Hội phụ huynh học sinh, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền – Chi hội trưởng phụ huynh của lớp 4/3 cũng đã làm việc với cơ quan điều tra.

Trường Tiểu học Bình Chánh.

Điều tra viên tiến hành ghi nhận lời khai ban đầu của những người liên quan. Nội dung cần làm rõ là ngày 28/2, vợ chồng ông Thuận cùng hai phụ huynh khác vào trường gặp ban Giám hiệu nhà trường, đại diện hội Cha mẹ học sinh và cô N., yêu cầu giải thích vì sao cô N. bắt học sinh quỳ gối; hay là ông Thuận với tư cách phụ huynh đã vào trường và yêu cầu cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Ads by Blueseed

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới trường lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô N. vượt quá chuẩn mực sư phạm là phạt học trò quỳ gối tập thể vì nhiều học sinh không làm bài, không thuộc bài và nói chuyện trong giờ học. Có một số học sinh không vi phạm nhưng do phạt tập thể nên phải quỳ gối luôn. Khi biết mình sai, cô đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, phụ huynh vẫn không đồng tình.

Bị sức ép, cô N. nói: “Vậy tôi sẽ quỳ tại đây”. Lúc này, Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Ông nói: “Thôi cô không được quỳ” rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường.

Sau đó, ban đại diện hội phụ huynh nhà trường đã tổ chức cuộc họp để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn cho biết, đôi bên đã nhận thấy trách nhiệm của mình, sau đó có gặp gỡ, chấp nhận lời xin lỗi với nhau.

Sự việc gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, đặc biệt là với các phụ huynh trường Tiểu học Bình Chánh.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật