Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thủ tướng trao 20 tỷ đồng từ đấu giá áo, bóng của đội U23 cho huyện nghèo

Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

Lãnh đạo Chính phủ hoan nghênh Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và một số đơn vị đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa; đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá.

Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo. Ảnh: VGP.

Ông bày tỏ xúc động trước thông tin có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng hay người nông dân ở Đắk Tô (Tân Cảnh, Kon Tum) không có tiền và muốn đổi bằng một ha cao su; một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo đấu và bóng bằng một lô đất.

Chúc mừng doanh nghiệp đấu giá thành công, Thủ tướng cho rằng, đây là nghĩa cử tốt đẹp bởi “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tinh thần này cần được nhân rộng trong toàn xã hội. Số tiền 20 tỷ đồng có ý nghĩa thực sự đối với đối với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí từ đấu giá sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo; bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ mục đích tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

Thủ tướng cũng đề nghị các huyện vận động thêm nguồn lực và mong cả xã hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các đối tượng nghèo để "người nghèo không bị bỏ lại phía sau".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn bóng đá Việt Nam tiếp tục cống hiến, có bước phát triển mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt và bản lĩnh hơn, chống tham nhũng tốt hơn trong bóng đá để xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ.

"Bóng đá Việt Nam không được để mất niềm tin. Bóng đá Việt Nam phải là một con hổ mới, một con rồng mới ở khu vực châu Á, khu vực Đông Nam Á. Một khát vọng lớn lao của dân tộc, của đất nước, và một tinh thần thi đấu hết mình của U23 cần được lan tỏa đến tất cả mọi lĩnh vực, đến toàn xã hội để Việt Nam sẽ là con rồng mới", Thủ tướng nhấn mạnh.

Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ án 'tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền'

Ngày 11/3/2018, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền", theo TTXVN.

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng Công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, điều tra vụ án và báo cáo kết quả bước đầu với Ban Bí thư.

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó, hồi cuối năm 2017, mạng xã hội lan truyền thông tin nghi một số cán bộ nghi công tác và từng công tác tại Bộ Công an có liên quan tới vụ án đánh bạc lớn đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra.

Công an Phú Thọ đã phá được vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia; thu được trên 1.000 tỷ đồng. Số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Trả lời báo chí đầu năm 2018, trung tướng Trần Đăng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), không đề cập chi tiết vai trò những người liên quan. Ông Yến cho biết vụ án này xuất phát từ các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ. Trong đó, Bộ Công an đã giao cho giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ phụ trách chỉ đạo trực tiếp.

Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) nói vụ án này đã được khởi tố và đang trong quá trình điều tra. Trung tướng Yến khẳng định quá trình điều tra nếu phát hiện vấn đề, quan điểm của lãnh đạo Bộ Công an là sẽ xử lý nghiêm.

500 giáo viên mất việc: Họp khẩn tìm giải pháp, kỷ luật Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ngày 11/3, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk – cho biết, liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk). Riêng ông Y Suôn Byă - Chủ tịch huyện Krông Pắk, Tỉnh ủy Đắk Lắk đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm.

Họp khẩn tìm giải pháp vụ hàng trăm giáo viên mất việc. Ảnh: Lao động 

Trưa cùng ngày 11/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết UBND tỉnh và các ngành chức năng hiện vẫn đang họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng.

"Hiện ngành chức năng đang họp để trao đổi, tìm giải pháp tốt nhất cho vấn đề trên. Cuộc họp đang diễn ra và chưa có kết quả cuối cùng" – bà Trinh cho biết thêm. 

Liên quan đến việc này, vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đề nghị giải quyết vụ việc chấm dứt hợp đồng lao động hàng loạt giáo viên tại huyện Krông Pắk. 

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy giáo, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh. 

Như đã đưa tin, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức họp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa hơn 500 giáo viên và thông báo chấm dứt hợp đồng 200 giáo viên không trong chỉ tiêu biên chế 2017.

Trước đó, huyện Krông Pắk đã hợp đồng ngoài chỉ tiêu (chỉ tiêu được UBND tỉnh giao) tới 526 giáo viên và nhân viên trường học. 

Hai học sinh chết đuối thương tâm dưới mương nước ở Hải Phòng

Rạng sáng ngày 11/3, thi thể hai cháu N.N.A (SN 2010, học lớp 2) và T.V.Đ (SN 2011, học lớp 1, cùng ở xóm 3 thôn Kiều Hạ 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) được tìm thấy dưới mương nước gần nhà cùng chiếc xe đạp.

Đoạn mương tìm thấy hai cháu bé – Ảnh: báo Thanh niên

Trước đó, vào sáng 10/3, 2 cháu A. và Đ. chở nhau đi chơi bằng xe đạp và không thấy về nhà. Người thân đi tìm nhưng không thấy liền báo cơ quan chức năng và tổ chức tìm kiếm. Đến 23h ngày 10/3, người nhà thấy dép của một cháu nổi lên ở mương nước gần nhà.

Đoạn mương này khá sâu, cây cối rậm rạp nên người dân đã phải bơm cạn nước để tìm kiếm. Đến 5h ngày 11/3, thi thể 2 cháu bé được tìm thấy dưới mương và bị chiếc xe đạp đè lên, cơ thể không có thương tích gì khác.

Cùng ngày, gia đình làm lễ an táng cho hai học sinh xấu số tại nghĩa trang địa phương.

Nữ sinh lớp 11 tử vong sau khi clip hôn bạn trai trong lớp bị phát tán

Trả lời báo chí chiều 11/3, ông Nguyễn Xuân Quyết- Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 11 nghi tự tử ở ao lang.

Nạn nhân là nữ sinh H.T.L (học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu) huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Ao nước nơi phát hiện thi thể nữ sinh L. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo tin tức ban đầu, tối 10/3, gia đình không thấy L. về nhà nên tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến sáng 11/3, một số người đi qua ao làng thì bàng hoàng phát hiện thi thể em L. dưới ao, chiếc ao ngay trước nhà nạn nhân.

Ông Quyết cho biết thêm, tại hiện trường người dân còn phát hiện một điện thoại cùng lá thư tuyệt mệnh được cho là của nữ sinh để lại. Bức thư dài một trang giấy với nội dung gửi lời xin lỗi bố mẹ.....

Thầy Nguyễn Cảnh Ban, Giáo viên chủ nhiệm, cho hay, thường ngày em Lan đi học bình thường, học giỏi thuộc nhất nhì lớp.

"Mấy ngày vừa qua, nhà trường có nghe thông tin trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ sinh này và một bạn nam trong lớp hôn nhau. Không biết đây có phải là nguyên nhân của sự việc", ông Ban nói.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật