Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thể thao mới - nóng nhất hôm nay 8/7/2019: Messi đối mặt án treo giò 2 năm

(DS&PL) -

Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 8/7/2019 nổi bật là việc Messi có thể sẽ bị treo giò 2 năm tại Copa America vì phát ngôn "gây sốc".

Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 8/7/2019 nổi bật là việc Messi có thể sẽ bị treo giò 2 năm tại Copa America vì phát ngôn "gây sốc".

Messi đối mặt án treo giò 2 năm tại Copa America

Lionel Messi có khả năng sẽ bị phạt treo giò 2 năm ở cấp độ đội tuyển quốc gia nếu Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định đưa ra án phạt theo luật, tờ AS đưa tin. Với thời hạn treo giò này, Messi sẽ lỡ phần lớn giai đoạn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và Copa America 2020 được tổ chức trên chính quê hương Argentina.

Án phạt này được đưa ra vì những phát ngôn thiếu kiềm chế của Messi nhằm vào BTC Copa America và CONMEBOL.

Argentina của Messi kết thúc Copa America ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca đã từ chối lên bục nhận giải và cho rằng giải đấu đang được dàn xếp để đội chủ nhà lên ngôi.

"Mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Rất khó khăn, nhưng tôi vẫn hy vọng Peru có thể làm được điều gì đó ở chung kết.

"Những gì tôi nói đã xảy ra. Tôi không lên bục nhận huy chương đồng vì không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng của mình", Messi phát biểu sau trận tranh hạng 3 Copa America 2019 với Chile.

BTC Copa America và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã phản ứng với những tuyên bố của Messi: "Copa America là giải đấu cấp châu lục với 12 đội bóng thi đấu. Tất cả các đội đều bình đẳng, không có tiêu cực nào ở giải đấu này. Đã có những cáo buộc vô căn cứ nhằm xuyên tạc sự thật và phán xét về sự liêm chính của Copa America".

"Những cáo buộc thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với giải đấu. Hàng trăm cầu thủ đã tham gia và cả hàng trăm chuyên gia của Liên đoàn đã nỗ lực không biết mệt mỏi kể từ năm 2016 để làm mọi thứ trở nên minh bạch, chuyên nghiệp và phát triển".

Tuyển Mỹ đánh bại Hà Lan, vô địch bóng đá nữ thế giới 2019

Trận chung kết World Cup 2019 - Vô địch bóng đá nữ thế giới là nơi góp mặt của hai đại diện xuất sắc nhất của làng túc cầu nữ thế giới khi cả Mỹ và Hà Lan đều toàn thắng để tiến vào trận chung kết này.

Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, ĐT nữ Mỹ nhanh chóng làm chủ thế trận và dồn ép Hà Lan về phần sân nhà.

Tuy nhiên Hà Lan vẫn đứng vững, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Dù vậy, sự nóng vội của các chân sút 2 đội khiến họ chưa thể tận dụng cơ hội.

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ cao giống như những gì đã diễn ra trước giờ nghỉ. Bước ngoặt đến ở phút 60 khi Alex Morgan bị đốn ngã trong vòng cấm.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Mỹ được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Rapinoe không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch thế giới.

Chỉ 8 phút sau, tuyển Mỹ có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Rose Lavelle. Những phút cuối trận, các cô gái Hà Lan cố gắng dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng không thể một lần làm tung mành lưới của đối phương.

Có được chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hà Lan, Mỹ đã tạo nên kỷ lục chưa đội nào có được là 4 lần lên ngôi vô địch ở World Cup nữ.

Bên cạnh đó, đây cũng là trận thắng thứ 12 liên tiếp của tuyển Mỹ tại sân chơi lớn nhất hành tinh, dài nhất trong lịch sử World Cup của cả nam và nữ.

Được đề nghị trả lương "siêu khủng", Mourinho vẫn từ chối đội bóng Trung Quốc

Mới nhất, truyền thông Anh loan tin Mourinho đã được CLB số một Trung Quốc, Guangzhou Evergrande liên hệ.

Mức đãi ngộ phía Guangzhou Evergrande đưa ra là rất lớn, nhiều hơn 15 triệu bảng mỗi mùa mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được ở Man Utd trước khi bị sa thải hồi tháng 12/2018.

Guangzhou Evergrande là đội bóng thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, Hứa Gia Ấn. Đầu năm nay, Hứa Gia Ấn từng gặp riêng Mourinho và giữ liên lạc với HLV người Bồ Đào Nha suốt từ đó đến nay.

Tuy nhiên, Mourinho đã nhanh chóng từ chối đề nghị của tỷ phú Trung Quốc. "Người đặc biệt" cho biết không muốn xáo trộn cuộc sống hiện tại của gia đình mình.

Hơn nữa, Jose Mourinho từng bày tỏ ý định thử sức dẫn dắt một ĐTQG. Ông nói: “Tôi muốn thử sức ở những giải đấu mới. Tôi đã nghĩ đến World Cup hay EURO. Tôi đã mong chờ cuộc phiêu lưu ấy từ lâu. Giờ đây, tôi đang hứng thú với các ĐTQG hơn là các CLB".

Vi An (T/h)

Tin nổi bật