Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6: Hamas muốn sửa đề xuất ngừng bắn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hamas muốn sửa đề xuất ngừng bắn

Binh sĩ Israel tham chiến ở Gaza. Ảnh: IDF

Ngày 11/6 (giờ địa phương), Nhóm vũ trang Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) và Hamas cho biết đã chuyển phản hồi về đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza cho chính quyền Qatar và Ai Cập, hai quốc gia nắm vai trò trung gian trong việc đàm phán giữa Hamas và Israel.

“Chúng tôi đã gửi một số nhận xét về đề xuất ngừng bắn cho các bên trung gian”, Osama Hamdan, quan chức cấp cao của Hamas nói với kênh truyền hình Al-Mayadeen, nhưng không giải thích gì thêm.

Trong khi đó, một quan chức khác giấu tên của Hamas lại nói rằng, lập trường của Hamas trong bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần phía Israel “ngừng các cuộc tấn công nhằm vào người dân Palestine, rút quân khỏi Gaza và tái thiết nơi đây cũng như đạt một thỏa thuận trao đổi tù binh”.

Nga tập kích tên lửa vào Kiev

Nga phóng tên lửa phá hủy kho vũ khí Ukraine tại Lviv. Ảnh: Pravda

Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Kiev - ông Serhiy Popko cho biết, Nga sử dụng tên lửa hành trình kết hợp tên lửa đạn đạo cũng như máy bay không người lái để thực hiện cuộc tấn công nhắm vào Kiev. Quy mô của cuộc tấn công chưa được công bố.

Đến thời điểm hiện tại, giới truyền thông vẫn chưa thể xác minh loại vũ khí đã được sử dụng trong cuộc tấn công. Tuy nhiên, một số nhân chứng thông tin họ đã nghe thấy tiếng nổ được phát ra từ hệ thống phòng không đang hoạt động trong và xung quanh Kiev.

Theo thông tin sơ bộ, cuộc tấn công của Nga chưa gây ra thương tích hay thiệt hại nào ở thủ đô Kiev. Cảnh báo đã được ban bố về cuộc không kích kéo dài vài giờ ở Ukraine, trong đó có cả khu vực giáp ranh với Ba Lan - thành viên NATO.

Na Uy-Đức hợp tác sản xuất xe tăng Leopard 2A8

Xe tăng Leopard 2A8. Ảnh: Getty

Ngày 11/6, KNDS Deutschland (Đức) và Ritek As (Na Uy) đã ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong sản xuất xe tăng Leopard 2A8 tiên tiến.

Hồi năm 2023, Na Uy đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa quân đội khi lựa chọn phiên bản tiên tiến Leopard 2A8 NOR thay vì 2A7 tiêu chuẩn. Phiên bản Na Uy được trang bị hệ thống ICS/CORTEX do Kongsberg chế tạo, mang lại khả năng truyền dữ liệu và liên lạc vượt trội, đáp ứng nhu cầu tác chiến hiện đại. Việc sản xuất Leopard 2A8 NOR dự kiến diễn ra từ năm 2026 đến năm 2031, hứa hẹn góp phần gia tăng đáng kể năng lực quốc phòng cho Na Uy.

Theo thỏa thuận, phần lớn các linh kiện then chốt cho xe tăng sẽ được lắp ráp tại Na Uy, mở ra cơ hội to lớn cho ngành công nghiệp quốc phòng nước này. Điểm nổi bật trong thỏa thuận hợp tác là việc Na Uy sẽ trực tiếp lắp ráp 37 trong số 54 xe tăng đã đặt mua.

Tin nổi bật