Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/6: Điều tra vụ nam thanh niên tử vong dưới ao

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 4/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Điều tra vụ nam thanh niên tử vong dưới ao

Báo Công an nhân dân thông tin, chiều 3/6, thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị chức năng đang phối hợp với Công an huyện Bù Đốp tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ vụ một thanh niên tử vong trong ao vườn cao su hàng xóm. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Tài (SN 1993, ngụ xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp).

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an nhân dân

Theo thông tin ban đầu, cách nay 2 ngày, anh Tài rời nhà nhưng tối đến không thấy về. Người nhà đi tìm kiếm nhiều nơi suốt 2 ngày không có kết quả, đã trình báo cơ quan chức năng. Đến trưa 3/6, trong lúc đi làm rẫy, một người đàn ông phát hiện anh Tài nằm úp trong ao rộng khoảng 30m2 giữa lô cao su của một người dân trong xóm thuộc ấp Tân Nhân, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, cách nhà khoảng 500m. 

Tại hiện trường, cơ quan Công an xác định anh Tài đã tử vong từ trước đó, thi thể đã bốc mùi hôi thối. Hiện vụ việc được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Xét xử đường dây cho vay nặng lãi từ 300 - 900%/năm ở Bạc Liêu

Theo báo Thanh niên, ngày 3/6, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Tùng (33 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) 2 năm tù; Vy Văn Vinh (29 tuổi) 1 năm 9 tháng tù; Vy Văn Thọ (41 tuổi, cùng ngụ tỉnh Lạng Sơn) 1 năm 3 tháng tù; Nguyễn Văn Khánh (35 tuổi) 1 năm 6 tháng tù và Hoàng Công Hậu (29 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bắc Giang) 1 năm tù về tội cho vay nặng lãi.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Dân trí

 

Cáo trạng chỉ ra, khoảng năm 2022, Tùng cùng gia đình từ TP.Hải Phòng đến P.7, TP.Bạc Liêu thuê nhà sinh sống và hoạt động cho vay nặng lãi. Tại đây, Tùng đứng ra cầm đầu và cùng các đồng phạm thực hiện hành vi cho vay nặng lãi nặng theo kiểu "tín dụng đen". 

Báo Dân trí thông tin thêm rằng, nhóm của Tùng còn có Vy Văn Vinh, Nguyễn Văn Khánh, Hoàng Công Hậu và Vy Văn Thọ. Tùng là người cầm đầu nhóm này, đã mua 3 phần mềm chuyên dụng để quản lý hoạt động cho vay chủ yếu trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Cách thức hoạt động cho vay của Tùng và đồng bọn là dùng tên giả, rải tờ rơi để người dân có nhu cầu vay tiền liên hệ qua điện thoại. Người vay chỉ cần thế chấp các giấy tờ tùy thân, hình ảnh, sổ hộ khẩu,…

Từ tháng 2/2023 đến tháng 9/2023, nhóm của Tùng đã cho hơn 70 người vay, thấp nhất một triệu đồng và cao nhất là 15 triệu đồng với lãi suất 300%-900%/năm, thu lợi bất chính trên 480 triệu đồng. 

Bắt giữ cụ ông 62 tuổi vẫn liều lĩnh mang bán 2 bánh heroin ở Sơn La\

Trong 2 ngày đầu ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện, bắt giữ 14 vụ, 17 đối tượng phạm tội về ma túy.

Ảnh minh họa.

Một trong số những đối tượng bị bắt ngay trong những ngày đầu cao điểm là Mùa A Sáu (SN 1962) trú tại bản Khua Họ, xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Ngày 2/6, tại khu vực bản Khua Họ, xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp bắt giữ Mùa A Sáu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an đã thu giữ tang vật 2 bánh heroin có tổng trọng lượng hơn 627 gam, cùng một số vật chứng có liên quan. Tại cơ quan công an, đối tượng Sáu khai đã nhận bán số ma tuý trên cho 2 đối tượng ở khu vực bên kia biên giới để hưởng lợi nhuận chênh lệch.

Khi đang thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tin nổi bật