Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/6: Triệt xoá đường dây mua bán xe gian qua mạng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 30/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Triệt xoá đường dây mua bán xe gian qua mạng

Theo báo Tiền Phong, ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Thiên Lộc (29 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”; Phạm Tạ Hoàng Huy (35 tuổi, ngụ quận 3) và Phạm Thanh Nhiều (37 tuổi, quê Tây Ninh) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Trong đó, Lộc vừa ra tù về “Trộm cắp tài sản”, Huy mới ra tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo điều tra, Lộc không có việc làm và cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Chiều 16/5, Lộc đi bộ từ nhà ở quận 7 sang quận 1 để tìm tài sản sơ hở nhằm thực hiện hành vi trộm cắp.

Tối cùng cùng, Lộc phát hiện xe máy dựng trước cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Bến Nghé, quận 1) không có người trông coi nên bẻ khóa rồi tẩu thoát. Sau đó, Lộc lên mạng nhờ người làm lại chìa khóa mới để sử dụng rồi bán cho Huy với giá 3,5 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân, các trinh sát bắt giữ Lộc và mời Huy lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai quen biết do cùng tham gia nhóm mua bán xe máy trên mạng. Sau khi mua xe từ Lộc, Huy bán lại xe này cho Nhiều với giá 4,2 triệu đồng. Trước đó, Huy và Nhiều thường xuyên liên lạc, thỏa thuận về việc mua bán xe máy không giấy tờ do phạm tội mà có.

Từ lời khai này, một mũi trinh sát được cử xuống nơi ở của Nhiều tại tỉnh Tây Ninh để bắt giữ nghi can và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Về xe máy thu mua từ Huy, Nhiều khai đã bán cho Lâm Văn Thái (44 tuổi, quê Tây Ninh) được 5 triệu đồng. Được mời làm việc, Thái khai đã bán xe máy cho một người đàn ông Campuchia (không rõ lai lịch) với giá 6 triệu đồng.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Điều tra vụ nam thanh niên rơi từ tầng 41 chung cư Linh Đàm

Chiều 29/6, Dân Trí đưa tin, khoảng 23h40 ngày 28/6, tại sảnh tòa chung cư HH2B Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ việc một nam thanh niên rơi từ tầng cao xuống đất tử vong.

Hiện trường sự việc. Ảnh: Dân Trí.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân đi lên một quán cà phê tại tầng 41 tòa nhà HH2B và ngồi một mình ở khu vực ban công. Đến khoảng 23h40, mọi người không thấy thanh niên này đâu nữa. Sau đó nhiều người phát hiện nam thanh niên đã rơi xuống đất.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan công an đã tới khám nghiệm, bảo vệ hiện trường, chuyển nạn nhân đến Trung tâm pháp y Hà Nội để tiến hành các thủ tục điều tra.

Sáng ngày 29/6, trao đổi với truyền thông, một cán bộ thuộc lực lượng chức năng cho biết, đến 8h sáng, công tác khám nghiệm đã hoàn thành, nạn nhân là nam giới sinh năm 2001 đã được bàn giao cho gia đình và đang đưa về đài hóa thân hoàn vũ Nam Định.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, theo Phụ nữ Việt Nam.

Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép ma túy ở Lạng Sơn

Ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Quan ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sầm Văn Hội (SN 1988, trú tại thôn Bản Dạ, xã Bình Phúc, huyện Văn Quan) và Hoàng Thành Nam (SN 1986, trú tại thôn Hang Nà, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Sầm Văn Hội bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào 8h45 ngày 24/6, Tổ công tác của Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Văn Quan phối hợp với Công an xã Điềm He đang làm nhiệm vụ tại khu vực phố Điềm He 1, xã Điềm He, huyện Văn Quan phát hiện Sầm Văn Hội đang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3, màu đen, biển kiểm soát 12A-237.20 có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy.

Qua tiến hành kiểm tra, phát hiện trong túi quần của Hội có 2 gói giấy chứa chất bột màu trắng, tổng trọng lượng 0,286 gam, xác định là Heroin. Hội khai 2 gói ma túy trên đối tượng mua với một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ. Trong đó, 1 gói để cho bản thân Hội sử dụng, còn 1 gói Hội được Hoàng Thành Nam nhờ mua hộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Quan đã tiến hành triệu tập Hoàng Thành Nam để làm rõ. Tại cơ quan điều tra Nam khai nhận vào khoảng 8h ngày 24/6, Nam đã đưa cho Hội 200.000 đồng để nhờ Hội mua 1 gói heroin với mục đích mang về để Nam sử dụng.

Hiện vụ việc tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật