Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/5: Bắt đối tượng cho vay nặng lãi ở Quảng Nam

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 23/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi ở Quảng Nam

Theo báo VTC News, ngày 22/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết phát hiện Bùi My Oanh (SN 1996, trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cùng một số người cho vay lãi nặng.

Bùi My Oanh tại cơ quan chức năng. Ảnh: VTC News

Qua theo dõi, lực lượng chức năng nhận thấy những kẻ này hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, liều lĩnh. Nếu người vay không còn khả năng trả nợ, chúng gọi điện, trực tiếp đến nhà đe doạ gây mất an ninh trật tự.

Đáng chú ý, Bùi My Oanh có nhiều tiền án, tiền sự. Năm 2022, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, Oanh tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Đại Lộc giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi My Oanh cùng đồng bọn là Lê Thị Một (SN 1970, trú xã Đại Hoà, huyện Đại Lộc) và Đinh Thị Phụng (SN 1994, trú thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, nhóm này cho khoảng 50 người trên địa bàn huyện Đại Lộc và một số địa phương lân cận vay với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng, lãi suất 120%-240%/năm, thu lợi bất chính hơn nửa tỷ đồng.

Tóm gọn 2 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở Hà Nội

Ngày 21/5, Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 2h ngày 30/4, Hoàng Văn Minh (SN 1996; HKTT: Phú Cường, SócnSơn, Hà Nội) gọi điện cho N.V.H (SN 2007; HKTT: Xuân Thu, Sóc Sơn) rủ đi trộm cắp tài sản.

1 đối tượng trong vụ án. (Nguồn Công an Hà Nội)

Các đối tượng điều khiển xe máy Honda Wave đến địa phận Sân bay Nội Bài thấy có nhiều xe máy để ở ven đường không người trông giữ. H đi đến dùng chân đạp gãy khóa cổ một chiếc xe Honda Vision và dắt xe ra chỗ Minh. Sau đó, hai đối tượng đẩy xe di chuyển về nghĩa trang thôn Phú Thọ, xã Đông Xuân để cất giấu.

Đến ngày 2/5, các đối tượng quay lại nghĩa trang để lấy chiếc xe máy Honda Vision thì bị Công an xã Đông Xuân phát hiện, kiểm tra và đưa về trụ sở làm việc. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Minh và N.V.H về tội Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, Minh đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2016 còn H cũng đang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn khởi tố về tội trộm cắp tài sản trong một vụ án khác, hiện đang chờ xét xử.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bán bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng giả để kiếm lời

Ngày 22/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua công tác kiểm tra cư trú trên địa bàn, Công an phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa đã phát hiện Trần Gia Trung, (SN 1998 ở xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đang sản xuất bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng giả tại một căn hộ thuộc chung cư Xuân Mai…

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ: 3 máy in, khắc laser các loại; 3 bảng điểm và 10 bằng tốt nghiệp có chữ ký và đóng hình dấu các trường: “Đại học công nghiệp Hà Nội”, “Đại học ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội”, “Đại học Hải Phòng”, “Trường cao đẳng Công nghiệp Việt Đức - Bộ Công thương”, 600 tem bảy màu in chữ “Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam”, các con dấu giả của các trường Đại học nói trên và hàng loạt hồ sơ của cá nhân.

Tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án Công an phường Đông Hải đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Thanh Hóa bắt và khám xét nơi ở của 2 đối tượng khác trong đường đây làm giả văn bằng chứng chỉ do Trần Gia Trung cầm đầu, gồm: Ngô Xuân Linh, (SN 1992 ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống và Cao Thanh Lâm (SN 1992 ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc sản xuất văn bằng chứng chỉ giả.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 11/2023, Trần Gia Trung và Ngô Xuân Linh đã thuê một phòng ở chung cư Xuân Mai, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa, sau đó rủ thêm Cao Thanh Lâm để cùng nhau làm các loại tài liệu giả nhằm mục đích bán kiếm lời.

Để thực hiện hành vi của mình, Linh và Trung đã đặt mua các loại máy in, máy photo phục vụ cho việc làm giả tài liệu, còn Cao Thanh Lâm là người chạy quảng cáo, tìm khách hàng và giao bán với giá từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng tùy theo từng loại tài liệu giả.

Khi có “khách” đặt hàng, Lâm lấy thông tin rồi chuyển cho Trung và Linh, trong đó Trung là người tiến hành trực tiếp làm giả các loại văn bằng, chứng chỉ, bằng tốt nghiệp… theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó, bọn chúng gửi văn bằng, chứng chỉ giả này về Nghệ An để Lâm giao cho khách hàng.

Hiện Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng nói trên về tội "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin nổi bật