Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2020: Bác sĩ co ro ngủ trên sàn nhà giữa 'ổ dịch' Vũ Hán

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bác sĩ co ro ngủ trên sàn nhà, ghế tựa ở 'ổ dịch' virus corona Vũ Hán

Giấc ngủ tạm bợ trong ít phút.

Không chỉ liên tục di chuyển giữa các khu vực khám bệnh, các y bác sĩ còn phải xốc dậy cơ thể lẫn tinh thần kiệt quệ để ứng phó với những trường hợp khẩn cấp. Nhiều người thậm chí phải mặc tã vì không có thời gian đi vệ sinh, hơn nữa, họ cũng không có cách nào chen vào toilet trong tình trạng quá tải vì bệnh nhân chen kín lối đi.

Giữa lúc toàn dân đang căng thẳng đối phó với dịch bệnh, một vài phút chợp mắt ngắn ngủi cũng là báu vật quý giá nhất với những thiên thần áo trắng. Không còn nơi nghỉ ngơi, họ bất chấp sàn nhà bẩn, ghế tựa chèn ép sống lưng, tất cả đều mệt mỏi vùi mình vào giấc ngủ thoáng qua để lấy lại tinh thần, tiếp tục chiến đấu đánh bại virus.

Đài CCTV đã đăng tải những hình ảnh xúc động này với lời bình: “Các y bác sĩ đang xông pha chiến trận vì chúng ta! Họ đang đối đầu với virus, xin dành sự trân trọng cho tấm lòng dũng cảm này!” Bên dưới loạt ảnh, cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân đồng loạt gửi lời động viên, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những con người kiên cường trụ vững trong “tâm bão” corona.

“Xin cảm ơn những nhân viên y tế cần mẫn nơi tuyến đầu. Mọi người đã hết sức nỗ lực, xin chân thành cảm ơn”, một cư dân mạng viết. Một người khác lại nhắc nhở những ai còn bàng quan trước nỗi đau chung của cả nước: “Ai chỉ biết nằm nhà và than thở cuộc sống sao chán chường thì hãy nhìn những con người vĩ đại này. Họ thậm chí còn không thể về nhà, không được ngả lưng lên giường sau một ngày làm việc đến kiệt sức. So với họ, cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn nhiều lắm. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có”.

Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với ý kiến này. Tính chất công việc vốn đã định trước những ai theo nghề bác sĩ thường có thời gian biểu bấp bênh, điều kiện nghỉ ngơi thiếu thốn và áp lực nặng nề. Do đó, ngay cả khi dịch bệnh qua đi, xã hội cũng nên đối xử với y bác sĩ với thái độ tôn trọng và quan tâm mà họ xứng đáng được nhận.

Đi thăm ruộng bắt được cá lệch nặng hơn 10kg

Con cá lệch nặng hơn 10 kg, dài 1,5m - Ảnh: Dân trí

Chiều 31/1, một cán bộ UBND xã Lục Dạ, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn vừa bắt được 2 con cá lệch, trong đó có 1 con nặng hơn 10kg, dài 1,5m.

Cụ thể, vào 30/1 (tức mồng 6 Tết), khi đi thăm ruộng vừa mới cấy ở cánh đồng bản Mét, gần khe Mọi (xã Lục Dạ), anh Phạm Văn Tư phát hiện có tiếng động, quay lại thì thấy một con cá to đang vùng vẫy. Phải một hồi lâu, anh Tư mới dùng bao tải lùa được con cá vào.

Qua kiểm tra, con cá anh Tư bắt được là cá lệch quý hiếm, nặng hơn 10 kg, dài 1,5m. Người dân địa phương nhận định, nhiều khả năng cá đã theo dòng nước từ khe Mọi trôi vào ruộng của anh Tư, khi nước rút cá bị mắc kẹt lại.

Nghe tin anh Tư bắt được cá lệch “khủng”, ngay trong chiều mùng 6 Tết có người đã tìm đến hỏi mua với giá 6 triệu đồng và được gia đình đồng ý bán.

Cũng theo vị cán bộ xã Lục Dạ, ngoài con cá anh Tư bắt được thì một người dân trên địa bàn cũng bắt được một con cá lệch nặng 6kg.

Được biết, thịt cá lệch thơm ngon, bổ dưỡng, nhiều người ưa thích, săn lùng. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy tại các sông, suối ở miền núi tỉnh Nghệ An.

Gặp người phụ nữ có 31 ngón tay chân, được lưu danh vào kỷ lục Guinness

Kumari đã từng bị sốc khi mọi người gọi cô là phù thủy.

Kumari Nayak, 63 tuổi, sinh ra với dị tật đa ngón - một chứng bệnh bẩm sinh với rất nhiều ngón tay, ngón chân thừa. Với 19 ngón chân, 12 ngón tay, Kumari đã được ghi vào Kỷ lục Guinness vì có nhiều ngón nhất thế giới.

Tình trạng nhiều ngón đã làm khổ Kumari Nayak suốt cả cuộc đời, khiến cô luôn sống thu mình.

Cô không có đủ tiền để điều trị và những người hàng xóm gọi cô là “phù thủy”, xa lánh khi gặp cô trên phố.

Kumari sống ở làng Ganjam (bang Odisha, Ấn Độ) nói:

“Tôi sinh ra với dị tật này và tôi chưa bao giờ được điều trị vì quá nghèo. Giờ tôi đã 63 tuổi nhưng vẫn sống chung với nó. Nhiều người xa lánh, tin rằng tôi là phù thủy. Đôi khi họ lại gần xem tình trạng của tôi nhưng chưa bao giờ giúp tôi. Tôi luôn phải ở trong nhà vì bị phân biệt đối xử”.

Một trong những người hàng xóm, người hiểu và thông cảm với tình trạng bệnh của bà Kumari, cho biết nhiều người trong làng rất mê tín.

“Tôi biết rằng đây chỉ là bệnh lý nhưng không làm sao khiến những người khác tin vào điều này. Tôi cảm thấy rất tiếc vì cô ấy không thể làm gì”, người hàng xóm cho biết.

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, đã có 134 người, chủ yếu là phụ nữ, bị giết chết vì bị cho là “ma quỷ” trong năm 2016.

Ở một số vùng của đất nước này, phụ nữ sẽ bị kết tội là “ma quỷ” bởi những nhóm người tự nhận là săn lùng ma quỷ.

Theo tờ Tin tức DW, một số bang của Ấn Độ đã có luật ngăn ngừa tình trạng này nhưng các nhà hoạt động cho biết luật chưa thực sự hiệu quả.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ đã biết đến trường hợp của Kumari, đã trợ cấp tiền và 1 ngôi nhà cho người phụ nữ khốn khổ này, đồng thời có các hoạt động tuyên truyền để hàng xóm không kỳ thị cô.

Trông như thiếu nữ 15, cô gái thường xuyên bị nhầm là cháu của chồng

Ava và Robert chênh nhau 27 tuổi.

Mặc dù mọi người thường nhầm Robert Owen Sr. là ông hoặc bố của Ava Olszewska nhưng thực ra họ là một cặp vợ chồng.

"Giữa chúng tôi nảy sinh một phản ứng hóa học đầy thoải mái nhưng cũng khác thường ngay từ lúc ban đầu, như thể chúng tôi đã biết nhau rất lâu trước đó", Robert cho biết.

Thực chất, Robert 54 tuổi đã kết hôn với Ava 27 tuổi, người gốc Ba Lan. Cặp đôi quen biết thông qua một bài đăng trên Facebook vào tháng 3/2018, khi Ava đang tìm kiếm ứng viên cho công việc của mình tại một trang báo mạng.

Sau nhiều tuần nói chuyện, Robert đi từ Indiana đến Chicago, nơi Ava sống. Vào thời điểm đó, cô đã là một bà mẹ đơn thân.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, hai người đã yêu nhau, mặc dù Robert gấp đôi tuổi của Ava. Đối với họ, chênh lệch 27 tuổi không phải là vấn đề, mặc dù những người khác có nhìn nhận khác nhau về mối quan hệ của họ.

"Những người không quen biết thích đánh giá chúng tôi. Tôi cao 1m45 và 27 tuổi nhưng tôi nhìn như 15 tuổi. Vì vậy, theo quan điểm của mọi người, tôi chưa đủ tuổi và tôi đang hẹn hò với người đáng tuổi ông hoặc bố.

Tuổi tác chỉ là một con số, chưa bao giờ là vấn đề đối với tôi. Không phải tuổi tác mà chính là trái tim và tâm hồn của người ấy mới đóng vai trò quan trọng", Ava chia sẻ.

Sau 1 tháng quen biết, Robert đã quyết định chuyển hẳn đến sống với Ava ở Illinois. Trước đó, người đàn ông 54 tuổi đã li dị vợ và có một đứa con.

"Đây là mối quan hệ hoàn hảo nhất mà tôi từng tham gia. Chắc chắn, chúng tôi có những cuộc chiến nhỏ, giống như mọi người, nhưng điều đó không ngăn tôi yêu Robert", Ava thổ lộ.

"Tôi nhận ra rằng mọi người có xu hướng chế giễu những gì họ không hiểu, nhưng lời khuyên là nếu bạn thấy ai đó hạnh phúc, thì cần gì hỏi tại sao họ hạnh phúc. Tuổi tác chỉ là một con số, tâm trí, cơ thể và tâm hồn kết nối với những người ý nghĩa mới thực sự là kết nối", Robert nói thêm.

Ava cho biết ban đầu mẹ mình cũng phản đối chuyện tình của con vì khoảng cách tuổi tác giữa hai người nhưng rồi chuyện đó dần thay đổi theo thời gian, đặc biệt là sau khi 2 người có bé Kodi vào năm ngoái.

"Ban đầu mẹ tôi không thích việc tôi ở bên Robert. Nhưng bây giờ bà đã quen với điều đó và hạnh phúc cho chúng tôi", Ava kể.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật