Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/7: Ukraine nói Nga khó đẩy mạnh tấn công

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine nói Nga khó đẩy mạnh tấn công

Kyiv Independent dẫn thông tin từ người phát ngôn tình báo quân đội Ukraine Andrii Yusov trong một chương trình phát sóng trên truyền hình quốc gia cho biết, quân đội Nga tiếp tục tiến quân dọc theo hầu hết toàn bộ tiền tuyến, nhưng "các cuộc tấn công mạnh mẽ" mới khó có thể xảy ra.

Theo ông Yusov, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công trong thời gian ngắn của Nga tại tỉnh Kharkiv, bắt đầu vào ngày 10/5 và cũng tác động đến tình hình ở tỉnh Sumy thuộc mặt trận phía đông bắc.

Người phát ngôn tình báo quân đội Ukraine Andrii Yusov. Ảnh: Kyiv Independent

"Mục tiêu chính là vùng Donbas của Ukraine", ông Yusov nói và tiết lộ thêm rằng giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra tại khu vực này. Ông cũng lưu ý rằng mặc dù lực lượng Nga đông đảo nhưng không có thay đổi đáng kể nào cho thấy sẽ có các cuộc tấn công mạnh mẽ theo hướng mới.

Trước đó trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin NV, giám đốc tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov cũng từng cho biết "vẫn có vấn đề và chúng có xu hướng trở nên tồi tệ hơn", khi trả lời câu hỏi về một cuộc tấn công tiềm tàng của Nga ở hướng bắc của tiền tuyến.

Tuy nhiên, ông Budanov từ chối nêu rõ liệu ông đang ám chỉ đến tỉnh Sumy hay Chernihiv cũng như thời điểm một cuộc tấn công như vậy có thể xảy ra. "Nếu tôi bắt đầu trả lời câu hỏi đó, chúng ta sẽ gây ra sự hoảng loạn. Thật không may, năm nay tôi sẽ không có nhiều tin tốt", ông nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky sau đó cho biết tuyên bố của ông Budanov dễ gây hiểu nhầm và giải thích rằng giới chức Ukraine hiểu rằng nước này đang có chiến tranh với Nga và một cuộc tấn công tiềm tàng có thể xảy ra"

Ông Zelensky mời ông Trump đến thăm Ukraine

Ukrainska Pravda đưa tin, trong cuộc điện đàm hôm 20/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã mời cựu Tổng thống Mỹ Doanld Trump đến thăm Ukraine để tận mắt chứng kiến tình hình cũng như chia sẻ kế hoạch hòa bình. 

"Tổng thống Zelensky kêu gọi Trump đừng tin đại diện từ các quốc gia đang cố gắng giải thích hoặc biện minh cho hành động của Nga", thư ký báo chí Văn phòng Tổng thống Ukraine Serhii Nykyforov cho biết.

Ông Zelensky mời ông Trump đến thăm Ukraine. Ảnh: Getty Images

Theo ông Nykyforov, Tổng thống Zelensky và ông Trump đã thống nhất về nguyên tắc cho một cuộc hội đàm trực tiếp trong tương lai để thảo luận về hòa bình Ukraine. Các nhóm sẽ làm việc để điều phối lịch trình và chi tiết để xác định khi nào cuộc gặp có thể diễn ra.

Qua cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Ukraine chúc mừng ông Trump nhận được đề cử trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa Mỹ ra tranh cử tổng thống vào cuối năm nay. Ông Zelensky  cũng nói với ông Trump, Ukraine mong muốn mua thêm tên lửa Javelin do Mỹ sản xuất để đối phó Nga.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump khuyên ông Zelensky không nên tin vào "tin giả" nói rằng nếu ông tái đắc cử, điều đó sẽ có lợi cho Nga. Ông Trump cũng muốn Kiev điều tra con trai của Tổng thống Joe Biden và phối hợp với luật sư riêng của ông Trump để điều tra cáo buộc Ukraine có liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, cụ thể là tuyên bố vô căn cứ rằng Ukraine đã đột nhập vào máy chủ của đảng Dân chủ.

Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden bị cáo buộc "lợi dụng danh tiếng của gia đình" khi ông Biden làm phó tổng thống nhằm phục vụ việc kinh doanh cá nhân của ông ở Ukraine.

Theo Kyiv Independent và Pravda

Tin nổi bật