Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hành động đặc biệt của ông Trump để tưởng nhớ nạn nhân trong vụ ám sát hụt

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trong bài phát biểu đầu tiên sau vụ ám sát hôm 13/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có hành động được biệt để tưởng nhớ nạn nhân thiệt mạng vào ngày xảy ra vụ việc.

Theo Independent, trong tối 18/7 (theo giờ Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu tại ngày cuối Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, chấp nhận đề cử để trở thành ứng viên chính thức của đảng này tham gia đường đua vào Nhà Trắng 2024. Sự kiện diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông may mắn thoát một âm mưu ám sát bằng súng trong lúc đang vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

"Tôi xin bắt đầu tối nay bằng việc bày tỏ lòng biết ơn của tôi đến người dân Mỹ, vì sự ủng hộ và tình yêu các bạn dành cho tôi sau vụ ám sát hụt tại sự kiện vận động của tôi hôm 13/7. Như các bạn đã biết, viên đạn của tay súng ám sát suýt lấy mạng tôi. Nhiều người hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra, xin ông hãy kể cho chúng tôi. Do đó, tôi sẽ kể lại chính xác những gì đã diễn ra và các bạn sẽ không bao giờ nghe câu chuyện này lần thứ hai, bởi nó quá đau đớn để kể lại", ông Trump nói.

Ông Trump giơ nắm đấm khi chuẩn bị bước lên xe rời khỏi hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

"Tôi nghe thấy tiếng rít lớn và cảm thấy có thứ gì đó đập vào tai phải của tôi rất, rất mạnh. Tôi tự hỏi đó là gì? Có thể là một viên đạn. Nếu mật vụ hành động khác đi, tôi đã không thể có mặt ở đây tối nay. Tôi đứng trước các bạn ở sân khấu này là nhờ ơn Chúa toàn năng”, ông cho biết thêm rằng đã ngay lập tức nhận ra mức độ nghiêm trọng của vụ việc và các mật vụ dũng cảm đã lao lên sân khấu.

Ứng viên Đảng cộng hòa cũng gửi lời cảm ơn đến đám đông tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày hôm đó đã không bỏ chạy hay hoảng sợ trong vụ nổ súng. Trong bài phát biểu, ông Trump cũng đã đề nghị toàn thể đại hội dành một phút mặc niệm cho cựu lính cứu hỏa Corey Comperatore - nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ ám sát hụt.

Trong sự kiện tối 18/7 còn có sự xuất hiện đặc biệt của một bộ đồng phục của lính cứu hỏa. Ông Trump tiết lộ đã nói chuyện với gia đình của nạn nhân Comperatore qua điện thoại và đã hôn kên mũ bảo hiểm của bộ đồngphục để tưởng nhớ người lính cứu hỏa dũng cảm. Được biết, anh Comperatore thiệt mạng do bị trúng đạn khi che chắn cho gia đình.

Ông Trump cũng giơ cao tấm séc 1 triệu USD sẽ được ông gửi đến cho gia đình lính cứu hỏa Comperatore và gia đình của 2 người bị thương nặng khác trong vụ nổ súng. Trong khi đó, chiến dịch GoFundMe thông báo đã quyên góp được hơn 5,3 triệu USD để dành tặng cho gia đình các nạn nhân.

Theo Independent và Reuters

Tin nổi bật