Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 6/6: Chỉ số an toàn bay của Việt Nam cao hơn thế giới

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chỉ số an toàn bay của hàng không Việt Nam cao hơn thế giới

Tin tức trên VnExpress, từ ngày 15 đến 27/5, Đoàn Thanh sát an toàn hàng không toàn cầu của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO) đã đánh giá năng lực đảm bảo an toàn của hàng không Việt Nam và giám sát thực tế tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Kết quả sơ bộ, đoàn đánh giá chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) của hàng không Việt Nam đạt 77%, tăng 11% so với năm 2016. Trong đó lĩnh vực khai thác cảng hàng không, sân bay đạt 83%, tăng 28% so với năm 2016.

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (65%) và mức trung bình của thế giới (68%).

Chương trình đánh giá của ICAO tập trung vào các lĩnh vực như hệ thống pháp luật, khai thác tàu bay, điều tra tai nạn và sự cố, sân bay, thiết bị hỗ trợ mặt đất...

Máy bay Vietnam Airlines đang hạ cánh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: VNE)

Để chuẩn bị cho chương trình thanh sát, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã thành lập tổ công tác nhằm rà soát tồn tại và thực hiện các yêu cầu tiêu chuẩn mới của ICAO. Cụ thể, ACV đã xây dựng mô hình tàu bay phục vụ thực hành cứu nạn chữa cháy, lập phương án cứu nạn chữa cháy tàu bay tại khu vực địa hình phức tạp, đầu tư bộ thiết bị cứu hộ để di dời tàu bay mất khả năng di chuyển...

Tạm đình chỉ hoạt động một trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai

Tin tức trên Dân trí, ngày 5/6, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai thông tin vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong thời gian 3 tháng đối với Công ty TNHH Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Gia Lai (Trung tâm Đăng kiểm 81-03D).

Theo đó, Công ty TNHH Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Gia Lai đã có vi phạm khi thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới không đúng quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; có từ 3 lượt đăng kiểm viên trở lên bị xử phạt do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới...

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, tháng 7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 Phó giám đốc Công ty đăng kiểm 81-03D là ông Vũ Văn Tiên và Đỗ Văn Xuân, cùng đăng kiểm viên Phan Văn Hùng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định từ năm 2021 đến 2022, các lãnh đạo, nhân viên Công ty đăng kiểm 81-03D nhận hối lộ của nhiều cá nhân để hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm ô tô.

10 đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội vừa được đăng kiểm

Theo báo Giao thông, ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết Cục Đăng kiểm VN đã kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP.Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. 

Đến hôm nay (5/6), cả 10 đoàn tàu đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Đây là một cột mốc quan trọng, đảm bảo các đoàn tàu đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và môi trường, đủ điều kiện vận hành trên đường sắt.

Tin nổi bật