Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 1/7: TP.HCM dự kiến miễn giá vé metro số 1

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kiến nghị miễn giá vé metro số 1 trong 3 tháng đầu vận hành

Tuổi trẻ thông tin, Sở Giao thông vận tải TP.HCM có báo cáo gửi UBND TP.HCM đề nghị các bộ quản lý ngành hướng dẫn thẩm quyền quyết định chính sách hỗ trợ cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi tham khảo các chính sách hỗ trợ và khuyến khích hành khách của các địa phương khác, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã lập hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND TP.HCM ban hành chính sách hỗ trợ, cho hành khách dùng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt và tàu điện ở TP.HCM.

Cụ thể mức hỗ trợ như sau: Ngân sách TP.HCM hỗ trợ 100% giá vé đối với người có công với cách mạng; người cao tuổi; người khuyết tật.

Đặc biệt ngân sách TP.HCM hỗ trợ 100% giá vé đối với hành khách sử dụng xe buýt trên 17 tuyến xe buýt kết nối tuyến metro số 1 trong 3 tháng đầu kể từ ngày tuyến này đi vào vận hành thương mại.

Đồng thời ngân sách TP.HCM cũng hỗ trợ 100% giá vé cho hành khách đi tuyến metro số 1 trong 3 tháng đầu từ ngày bắt đầu vận hành thương mại.

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nêu rõ theo các quy định hiện nay thì pháp luật chỉ quy định giảm giá vé chứ chưa miễn giá vé với người có công cách mạng và người cao tuổi. Đối với người khuyết tật nhẹ cũng chưa có văn bản pháp luật quy định miễn hoặc giảm vé đi phương tiện công cộng.

Tuyến metro số 1 chạy thử đoạn trên cao, nhiều hành khách đi thử. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Riêng việc miễn giá vé cho hành khách đi tuyến metro số 1 và 17 tuyến xe buýt kết nối trong 3 tháng đầu vận hành thương mại pháp luật cũng chưa quy định.

Trên cơ sở này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM có văn bản hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về cơ quan có thẩm quyền quyết định chính sách miễn giá vé.

Theo đó có chính sách miễn giảm giá vé (ngân sách hỗ trợ 100% giá vé) cho hành khách nêu trên khi sử dụng phương tiện công cộng trên địa bàn TP.HCM, để Sở Giao thông vận tải TP.HCM có cơ sở tiếp tục triển khai xây dựng chính sách.

Hải Phòng: Một tháng, phạt hơn 2.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Hải Phòng cho biết trên báo Giao thông, trong tháng 6/2024, các lực lượng công an thành phố đã kiểm tra xử lý 9.156 vi phạm giao thông, trong đó có 2.464 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong số 2.464 tài xế bị xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Hải Phòng trong tháng 6, chỉ có 38 tài xế xe ô tô. Còn lại là 2.180 tài xế mô tô, 35 người lái xe máy điện và 211 người lái xe thô sơ.

Tổng số tiền xử phạt vi phạm quy định về nồng độ cồn trong tháng 6 tại Hải Phòng là 9,77 tỷ đồng.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho biết, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn vẫn do người tham gia giao thông không chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: Không chú ý quan sát (trên 60%), có nồng độ cồn trong máu (23%)...

Để khắc phục tình trạng nói trên, Công an TP Hải Phòng đã và đang thực hiện đồng bộ các biện pháp, theo đó liên tục thực hiện đổi mới các hình thức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Lực lượng chức năng TP.Hải Phòng kiểm tra nồng độ cồn các chủ phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh: Giao thông)

Bên cạnh các tổ tuần tra kiểm soát thường xuyên trên các tuyến, địa bàn, Công an TP.Hải Phòng xây dựng kế hoạch, phân công các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chéo tuyến, địa bàn giữa các quận, huyện, các đội, trạm của Phòng Cảnh sát giao thông.

Ngoài ra, Công an TP.Hải Phòng cũng đã xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, lập nhiều tổ công tác gồm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an các quận huyện, tập trung xử lý tại 1 địa bàn/1 tuyến nhằm khép kín địa bàn.

Không xin được việc phải đi bộ về quê, thanh niên được CSGT ở Huế giúp đỡ

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết trên VTC News, anh Nguyễn Văn Khoa (SN 2004, trú TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) có thư cảm ơn gửi Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Huế.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Lê Duẩn (TP.Huế) một tổ công tác thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Huế thấy anh Nguyễn Văn Khoa đang đi bộ trên đường nên tiếp cận và hỏi thăm.

Quá trình hỏi và xác minh, lực lượng CSGT biết, anh Khoa từ Quảng Nam ra TP.Huế xin việc làm nhưng không được. Không có việc làm lại hết tiền sinh hoạt nên anh Khoa phải đi bộ về quê.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của anh Khoa, lực lượng CSGT mua đồ ăn, thức uống, hỗ trợ kinh phí đi đường và chở anh Khoa ra Bến xe phía Nam TP.Huế để đón xe về quê.

Tin nổi bật