Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiền đạo Nguyễn Xuân Son trực tiếp đối đầu ĐT Việt Nam

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

VFF đã lên lịch để ĐT Việt Nam đá giao hữu với CLB Nam Định, vào ngày 9/10, trận đấu này sẽ tổ chức đá kín, không có hoạt động truyền thông hay mở cửa cho khán giả.

Sau khi ĐT Lebanon rút lui vì lý do bất khả kháng, ĐT Việt Nam chỉ đá duy nhất một trận giao hữu quốc tế với ĐT Ấn Độ, vào ngày 12/10 trên sân Thiên Trường. Tuy nhiên để giúp các cầu thủ được ra sân nhiều hơn, VFF đã lên lịch để ĐT Việt Nam đá giao hữu với CLB Nam Định, vào ngày 9/10. Trận đấu này sẽ tổ chức đá kín tại Hà Nội, không có hoạt động truyền thông hay mở cửa cho khán giả theo dõi.

Dù chỉ là đội bóng trong nước nhưng Thép Xanh Nam Định là ĐKVĐ V-League, sở hữu tới 8 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son. Đây chắc chắn là đối thủ không dễ chơi với tuyển Việt Nam khi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và quá hiểu các đồng nghiệp ở ĐTQG.

HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VTC News.

Thực tế, nếu Thép Xanh Nam Định chơi hết sức, họ có sức mạnh chẳng kém một đội bóng quốc tế. Đây chính là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm nhân sự, lối chơi, đặc biệt sử dụng những gương mặt mới hoặc các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng làm việc kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ngoài việc kiểm tra, đánh giá đội tuyển, đây cũng là trận đấu mà HLV Kim Sang Sik có thể dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo Nguyễn Xuân Son.

Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil và sang Việt Nam năm 2020, anh mới có quốc tịch Việt Nam vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, theo luật của FIFA, anh không mang dòng máu Việt Nam nên cần phải sinh sống đủ 5 năm liên tiếp ở dải đất hình chữ S thì mới có thể đá cho đội tuyển quốc gia. Do đó, cầu thủ sinh năm 1997 chỉ có thể khoác áo tuyển Việt Nam từ tháng 2/2025. Xuân Son không được dự AFF Cup 2024.

Đây là dịp đặc biệt để Nguyễn Xuân Son chứng tỏ khả năng của mình với HLV Kim Sang-sik. Từ khi trở thành công dân Việt Nam, mong ước lớn nhất của Xuân Son là khoác áo ĐTQG. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng đang thiếu một chân sút đẳng cấp như cầu thủ này.

Vào mùa giải 2023/2024, Xuân Son đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa với 31 pha lập công (hơn một nửa tổng số bàn thắng của Nam Định).

Tiền đạo Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil và sang Việt Nam năm 2020. Ảnh: Vietnamnet.

Anh giành danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất, lọt vào Đội hình tiêu biểu của mùa giải 2023/24. Tuy nhiên thời gian gần đây, tiền đạo gốc Brazil chơi không mấy xuất sắc. Anh mới có được 1 bàn thắng tại cúp C2 châu Á và chưa thể bùng nổ tại V-League.

Dĩ nhiên, việc gọi một cầu thủ ngoại nhập tịch lên tuyển Việt Nam vẫn là câu chuyện gây nhiều tranh cãi và không phải VFF hay HLV Kim Sang Sik muốn là được. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được triệu tập Xuân Son lên ĐTQG, sức mạnh của đội tuyển sẽ tăng lên đáng kể.

Về phần mình, Nguyễn Xuân Son cũng có nhiều động lực để thể hiện khi đọ sức cùng tuyển Việt Nam trong trận giao hữu sắp tới. Ghi bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định, chính là ghi điểm với HLV Kim Sang Sik.

Tin nổi bật