Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng uống tại Nam Phi

(DS&PL) -

Các nhà nghiên cứu phát triển vaccine ngừa COVID-19 dạng uống của Israel đã được "bật đèn xanh" cho việc thử nghiệm lâm sàng ở Nam Phi.

Oramed Pharmaceuticals đã nhận được giấy phép từ Cơ quan quản lý sản phẩm y tế Nam Phi để bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 đối với vaccine ngừa COVID-19 dạng uống Oravax.

Chia sẻ với Times Of Israel, ông Nadav Kidron, Giám đốc điều hành của Oramed, cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi được tiến hành các thử nghiệm lâm sàng với vaccine ngừa COVID-19 dạng viên uống của mình tại Nam Phi. Việc này sẽ phần nào giúp gia tăng tỷ lệ tiêm chủng để phòng dịch".

Thử nghiệm lâm sàng tại Nam Phi dự kiến sẽ bắt đầu cùng thời điểm thử nghiệm tại Tel Aviv (Israel) sau khi kế hoạch được Bộ Y tế Israel phê duyệt. Ông Kirdon cho biết vaccine của công ty ông có thể được sử dụng như một liều tiêm vaccine thông thường hoặc một mũi tiêm bổ sung. 

Vaccine ngà COVID-19 dạng uống được cho là sẽ dễ dàng phân phối và sử dụng hơn vaccine dạng tiêm. Ảnh minh hoạ: Times Of Israel

Ông nhận xét: "Loại vaccine ngày có nhiều lợi ích bao gồm việc dễ dàng phân phối và thực tế là hầu hết mọi người thích uống một viên thuốc hơn là tiêm. Đặc biệt, ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp, một loại vaccine an toàn, hiệu quả và dễ uống có thể tạo bước ngoặt trong việc chống lại viếu và đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Oravax là phiên bản viên uống một liều của loại vaccine tiềm năng đang được phát triển với sự hợp tác của Premas Biotech có trụ sở tại Ấn Độ. Ông Kirdon chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng vaccine ngừa COVID-19 dạng uống của Oravax có thể cung cấp một giải pháp tiềm năng chống lại đại dịch, được dùng như một liều tăng cường và cả liều tiêm bình thường với người chưa được tiêm chủng". 

Ông nói thêm: "Vaccine dạng uống sẽ loại bỏ một số rào cản đối với việc phân phối nhanh chóng trên diện rộng, cho phép mọi người tự sử dụng tại nhà. Sau thử nghiệm giai đoạn 1, dự định của chúng tôi là tiến tới thử nghiệm giai đoạn 2 và 3 và phê duyệt sử dụng khẩn cấp ở các quốc gia có liên quan".

Minh Hạnh (Theo Times Of Israel)

Tin nổi bật