Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thông tin mới nhất vụ "cô đồng bổ cau đúng nhận, sai cãi" tại Hải Dương

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử nhận thấy, vụ án còn nhiều tình tiết cần làm rõ thêm nên quyết định trả hồ sơ để VKSND thị xã Kinh Môn, Hải Dương điều tra bổ sung.

Theo thông tin từ Báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 21/8, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Trương Thị Hương (còn gọi là "cô đồng bổ cau", SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 19/2/2022, Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T. (ở phường Hiệp An, Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói và chiếm đoạt tiền tại nơi ở của bị cáo ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn.

Cụ thể, bị cáo xem bói cho anh T. và đưa ra thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố anh T. gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất. Tin những lời nói của Hương, anh T. đã chuyển khoản cho bị cáo số tiền 62,5 triệu đồng.

Ngày 6/12/2022, Hương xem bói cho anh T.T.X. (trú tại phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) và đưa ra thông tin nhà anh X. bị yểm bùa, ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn. Để giải hạn, bán được nhà trong tháng 12/2022, anh X. phải đưa Hương 180 triệu đồng tiền làm lễ cúng.

Tin tưởng Hương, vợ chồng anh X. đã đưa cho bị cáo số tiền 180 triệu đồng. Chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi, anh X. có đơn tố giác hành vi của Hương đến cơ quan Công an, theo Báo Công lý. 

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của vợ chồng anh T và vợ chồng anh X là 242,5 triệu đồng.

Bị cáo Trương Thị Hương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hương cho rằng, gia đình 2 bị hại tự tìm đến nhờ cậy bị cáo làm lễ giải hạn chứ bản thân không dụ dỗ, không lôi kéo họ đến cúng bái. Hương biện minh, bị cáo không nhớ đã nói những gì vì khi làm lễ cho họ, bị cáo không còn là mình nữa...

Khi Hội đồng xét xử công bố tài liệu sao kê tài khoản số tiền bị hại chuyển đến tài khoản của Hương thì bị cáo đổ thừa rằng, không nhớ và không biết.

Cụ thể, từ 1-31/7/2022, tài khoản của Hương phát sinh có (tiền chuyển vào) số tiền hơn 895 triệu đồng, trong đó có 7 giao dịch chuyển tiền có nội dung liên quan đến việc Hương nhận tiền để làm lễ, tổng số tiền đã nhận là 399,5 triệu đồng.

Từ 1-31/12/2022, tài khoản của Hương phát sinh số tiền hơn 784 triệu đồng. Trong đó có 5 giao dịch chuyển tiền thể hiện nội dung việc Hương nhận tiền để làm lễ với tổng số tiền 144 triệu đồng.

Từ 1/1-23/2/2023, tài khoản của bị cáo Hương phát sinh số tiền hơn 976 triệu đồng, trong đó có 4 giao dịch chuyển tiền thể hiện việc bị cáo Hương nhận tiền để làm lễ. Tổng số tiền đợt giao dịch này là 115,7 triệu đồng.

Ngày 3/4, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn có công văn đề nghị cơ quan CSĐT, Công an thị xã Kinh Môn làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật về hành vi của bị cáo Hương từ các giao dịch chuyển tiền làm lễ.

HĐXX cho biết, các tài liệu có trong hồ sơ vụ án không thể hiện việc Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn xác minh, điều tra các trường hợp chuyển, nhận tiền như trên.

Do đó có căn cứ xác định, ngoài đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tiền của 2 gia đình nạn nhân nói trên như Viện kiểm sát truy tố, bị cáo còn có hành vi nhận tiền qua tài khoản để xem bói, làm lễ nhưng chưa bị điều tra, xử lý theo quy định.

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn để điều tra bổ sung các nội dung chuyển, nhận tiền qua tài khoản MBBank của bị cáo Hương.

Việc điều tra nội dung trên để làm rõ có hay không việc bị cáo Hương đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng hình thức xem bói, cúng lễ.

Tin nổi bật