Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi vào lớp 10: Các thí sinh đoạt giải cấp tỉnh/thành phố được cộng điểm ưu tiên có hợp lý?

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Sau khi kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố Hà Nội các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 năm học 2023-2024 hoàn thành, không ít phụ huynh, giáo viên lo ngại, việc không được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 sẽ gây thiệt thòi cho một số thí sinh khi các em đã rất nỗ lực trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Sức khỏe & Đời sống dẫn lời Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: "Sở đã và sẽ tiếp tục đề xuất Bộ GD&ĐT về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời với giáo viên có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi".

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. Ảnh: VTC News

Bày tỏ về cơ chế ưu tiên với đối tượng học sinh giỏi cấp thành phố, cô Phạm Thanh Minh - giáo viên nhiều năm được phân công nhiệm vụ ôn luyện, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Trường THCS Thanh Xuân Trung cho rằng, học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố đều là những học sinh có năng lực, có ý thức và niềm yêu thích học tập. Các con được tuyển chọn kỹ càng từ cấp trường, cấp quận, lại bỏ rất nhiều thời gian, công sức để ôn luyện, đi thi và đoạt giải.

Theo cô Minh: "Với những em học sinh này thì rất nên động viên bằng cơ chế cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi vào lớp 10 bởi nếu có cơ chế động viên hợp lý sẽ tạo động lực rất tốt cho các con từ đó kéo chất lượng các kỳ thi ngày càng tăng lên".

Theo VTC News, những học sinh dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố năm nay được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 của các trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học ở các quận, huyện, thị xã.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã.

Các học sinh dự thi ở 13 môn gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, Giáo dục công dân và môn Khoa học.

Trong đó, môn Khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn vật lý, hóa học, sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. 

Học sinh dự thi phải có kết quả rèn luyện, kết quả học tập năm học 2022-2023 và học kỳ 1 năm học 2023-2024 đạt mức khá trở lên, trong đó, kết quả học tập của môn dự thi đạt từ 8,0 trở lên; đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường, cấp quận và được chọn vào đội tuyển dự thi cấp thành phố.

Về công tác tổ chức thi, Hà Nội điều động hơn 1.000 giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi. Để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện.

Ngay sau khi tổ chức thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ bắt tay ngay vào công tác chấm thi và công bố kết quả trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến công bố kết quả kỳ thi vào trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật