Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi đấu đầy thuyết phục, nam sinh Hải Phòng giành vòng nguyệt quế Olympia 24

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Chiến thắng của Quốc Khánh đã khiến cho trận thi Quý sắp tới có một điểm cân bằng đáng kinh ngạc khi có 2 thí sinh đến từ Hà Nội - 2 thí sinh đến từ Hải Phòng.

Theo Hoa học trò, cuộc thi Tháng 3 - Quý 4 của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh: Phan Ngọc Thành Minh (trường THPT Phước Thiền - Đồng Nai), Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (trường THPT Kiến An - Hải Phòng), Trương Xuân Hoàng Tùng (trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Hà Nội) và Trần Tiến Đạt (trường THPT chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình).

Tại phần thi Khởi động cá nhân, Quốc Khánh đang tạm dẫn đầu với 40 điểm, Thành Minh theo sát phía sau với 30 điểm và Hoàng Tùng cùng Tiến Đạt lần lượt giành được 20 điểm. Kết thúc phần Khởi động chung, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu với 60 điểm, theo sau là Thành Minh với 50 điểm, Hoàng Tùng cùng 25 điểm và Tiến Đạt với 15 điểm.

Bốn thí sinh của cuộc thi Tháng 3 - Quý 4 của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, chương trình đưa ra từ khóa cần tìm gồm 14 chữ cái. Ở hàng ngang thứ hai, từ cần tìm gồm 4 chữ cái, Thành Minh, Hoàng Tùng và Tiến Đạt lần lượt giành thêm 10 điểm cho mình.

Ở câu hỏi thứ hai, ngay sau khi hàng ngang thứ nhất mở ra cùng với hình ảnh đầu tiên được hé lộ, cả hai thí sinh Quốc Khánh và Thành Minh đều bấm chuông giành quyền trả lời. Tuy nhiên, với lối tư duy sắc bén cùng bản lĩnh của mình, với đáp án là “Áp thấp nhiệt đới", Quốc Khánh đã chính thức vươn lên dẫn đầu với 110 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Thành Minh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi, cả 3 lần đều ở vị trí nhanh nhất để mang về thêm 120 điểm. Từ vị trí thứ 2, Thành Minh đã vươn lên dẫn đầu với 180 điểm. Trong khi đó, Quốc Khánh tạm lùi xuống vị trí thứ 2 với 170 điểm khi chỉ trả lời đúng 2/4 câu hỏi. Xếp sau là Tiến Đạt 45 điểm và Hoàng Tùng 35 điểm.

Người Về đích đầu tiên là Thành Minh với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Thành Minh trả lời đúng 1 câu để có thêm 20 điểm. Quốc Khánh và Tiến Đạt đã nhấn chuông trong phần thi của Thành Minh, nhưng chỉ có Tiến Đạt giành được 20 điểm, Quốc Khánh bị trừ 10 điểm. Kết thúc phần thi, Thành Minh bảo toàn số điểm 180.

Với sự tự tin và nền kiến thức tốt, Khánh đưa ra 2 đáp án chính xác. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Quốc Khánh chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm để về đích. Với sự tự tin và nền kiến thức tốt, Khánh đưa ra 2 đáp án chính xác, nâng tổng số điểm lên 200, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi, theo báo Giáo dục và Thời đại.

Với tinh thần chơi hết mình, Tiến Đạt đã Về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Rất tiếc, Tiến Đạt không đưa ra đáp án đúng nào, Hoàng Tùng đã trả lời chính xác 1 câu hỏi và lấy đi của Tiến Đạt 30 điểm. Kết thúc phần thi, Tiến Đạt còn 35 điểm.

Người Về đích cuối cùng là Hoàng Tùng cũng quyết định chọn gói câu hỏi 30-30-30 và 1 ngôi sao hi vọng. Nhưng may mắn đã không mỉm cười khi Hoàng Tùng không đưa ra đáp án đúng nào. Quốc Khánh và Thành Minh đã bấm chuông trong phần thi của Hoàng Tùng, nhưng chỉ có Quốc Khánh trả lời đúng giành lấy 30 điểm, Thành Minh bị trừ 15 điểm.

Tổng kết cuộc thi, người giành chiến thắng của Tháng 3 - Quý 4 của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (trường THPT Kiến An - Hải Phòng) với tổng điểm 230.

Quốc Khánh trở thành một trong bốn nhà leo núi sẽ góp mặt trong trận thi Quý cuối cùng. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Về nhì với 165 điểm là Phan Ngọc Thành Minh (trường THPT Phước Thiền - Đồng Nai), về thứ ba là thí sinh Trương Xuân Hoàng Tùng (trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Hà Nội) và Trần Tiến Đạt (trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình) với 35 điểm.

Với chiến thắng này, Quốc Khánh trở thành một trong bốn nhà leo núi sẽ góp mặt trong trận thi Quý cuối cùng. Bốn thí sinh sẽ góp mặt trong cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia lần lượt là Trần Sơn Duy (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) nhất tháng 1 với 260 điểm; Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) nhất tháng 2 với 245 điểm; Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) nhất tháng 3 với 230 điểm và Đỗ Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội) - thí sinh về nhì có điểm số cao nhất với 245 điểm.

Tin nổi bật